กระติก ยอมรับสารภาพ ให้การเท็จเพราะเชื่อ ทนายเอ็ม

กระติก ยอมรับสารภาพ ให้การเท็จเพราะเชื่อ ทนายเอ็ม

จากกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ พร้อม น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัว และ นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก แถลงข่าวหลังร่วมกันหลังพา กระติก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐาน ให้การเท็จ กับพนักงานสอบสวน และให้ปากคำกว่า 2 ชั่วโมง

นายสิระ กล่าวว่า พา กระติก มารับทราบข้อกล่าวหาและให้การเพิ่มเติม ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย โดยกระติก และพ่อดูจากผลงานที่ทำคดีลุงนิด คนหาปลา จึงเชื่อมั่นในทีมของตัวเอง โดย กระติก รับสารภาพข้อหา และให้การกับพนักงานสอบสวนอย่างหมดเปลือก ทุกเรื่อง

ซึ่งที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด แต่สาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ เพราะไปเชื่อคำแนะนำ ทนายที่ชื่อ เอ็ม แนะว่าควรให้การไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตนเองก็อยากฝากไปถึงผู้ต้องหาคนอื่นๆ ว่า อะไรที่ยังไม่พูดจริงก็ให้พูดจริง เพราะยังไงก็หนีความจริงไม่พ้น หากไปเชื่อทนายที่แนะนำสิ่งที่ผิด สุดท้ายความผิดจะตกอยู่กับผู้ต้องหาที่ต้องรับกรรม ซึ่งหากทั้ง 4 คน คิดอะไรไม่ออกก็มาปรึกษาตัวเองได้

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม กระติก ว่ามีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่ามีความเครียดมากถึงขั้นไม่กล้าออกจากบ้านเป็นความจริงหรือไม่ กระติก ย้ำว่าไม่เป็นความจริงและยังออกจากบ้านไปส่งลูกและใช้ชีวิตตามปกติเพียงแต่งดทำงาน แต่ยังมีสถานะเป็นพนักงานของบริษัทเหมือนเดิม ยอมรับที่ผ่านมาก็มีเครียดบ้าง

ส่วนรายละเอียดคำให้การ รวมถึงกรณีทนายชื่อ เอ็ม ให้คำแนะนำอย่างไร ขอไม่ตอบ และขอไม่พูดพาดพิงคนอื่น โดยรายละเอียดทั้งหมดได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด และไม่กลัวว่าจะถูกข่มขู่จากการออกมาสารภาพ

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าบุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับ แอนนา เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ