กวาง กมลชนก ยื่นคำขาด น็อต นุติ

กวาง กมลชนก ยื่นคำขาด น็อต นุติ

กว่าจะรักกันนั้นไม่ง่ายเลยจริงๆ เพราะจากคู่จิ้นสู่คู่จริงในตำนานของ กวาง กมลชนก และ น็อต นุติ เขมะโยธิน ที่ล่าสุด มาเปิดใจผ่านทาง รายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่อง ONE31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา ใบเฟิร์น พัสกร และ อาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร พร้อมเผยถึงเส้นทางความรักสุดโรแมนติกจนครองรักกันมา 20 ปี แต่คู่นี้ก็มีเหตุการณ์ เพราะการโกหก

เป็นคู่จิ้นที่แฟนคลับเอาใจเชียร์ให้รักกันแต่กว่าจะรักกันได้ ตอนนั้นพี่กวางปิดใจ เพราะยังจำจากรักครั้งก่อนก็เลยปิดประตูตายเลย จริงไหม

กวาง พี่เป็นคนที่จริงจังกับเรื่องความรักมาก แล้วเป็นคนที่เลือกเยอะ เพราะฉะนั้นจะตัดสินใจแต่งงานทั้งทีต้องชัวร์จริงๆ เราก็เลยไม่แต่งงานกับคนที่เราคบอยู่ตอนนั้น เพราะเรายังไม่มีความมั่นใจในบางอย่าง ก็เลยเจอพี่น็อตในการถ่ายทำละคร ก็ไม่ได้คิดว่าจะชอบเขา

พี่น็อตชอบพี่กวางตรงไหน

น็อต คือมันค่อยๆ ซึมซับเข้าไป พอได้มาเจอ มาเล่นละคร ผมก็เป็นคนจีบเขาก่อน แต่เป็นการจีบแบบไม่ได้ตั้งใจจีบ มันค่อยๆ เนียนๆ ไป ก็ค่อยๆ คุยกันก็เห็นว่ามีอะไรที่เหมือนๆ กันหลายๆ อย่าง ทั้งพื้นฐานครอบครัวเหมือนกัน เรียนเหมือนกัน แนวคิดคล้ายๆ กัน

ตอนนั้นพี่กวางรู้สึกแบบ เอ๊ะ เนื้อคู่หรือเปล่า

กวาง ไม่ๆ ยังไม่ได้คิดเลย เพราะตอนนั้นรู้สึกว่าเขาแห้งเกินไป แล้วคุณแม่ก็หาว่าเขาติด แล้วก็เหมือนติดจริงๆ แล้วก็มีโลกส่วนตัวสูงไม่ค่อยคุยกับใครในกองถ่าย

น็อต วันหนึ่งกลับไปบ้าน ตอนนั้นก็ไม่ค่อยจีบผู้หญิงนะ จีบไม่ค่อยเป็น ก็เลยทำในสิ่งที่เราถนัดก็คือแต่งเพลงอัดใส่เทปเอาไปให้ที่กองถ่าย ชื่อเพลงไม่ได้ชื่อพี่กวาง แต่เอาคาแร็กเตอร์ที่คนเขียนบทเขียนตามคาแร็กเตอร์พี่กวางที่ใกล้เคียงตัวจริงมาก พี่ก็เลยใช้คำในละครมาใส่ในเนื้อเพลงเอาไปให้ที่กองถ่าย ชื่อเพลงว่า มอมแมม

ออกตัวแรงไหมคะพี่น็อต

น็อต ไปเนียนๆ เราไม่ได้แบบว่าไปกินข้าวกันไหมไม่ได้ชวนอะไรแบบนั้น ไม่ได้ชวนออกไปนอกกองถ่ายอะไร

กวาง แล้วที่กองคุณแม่ไปด้วยตลอด สมัยก่อนที่กวางตัวติดกับแม่ แม่ก็เลยเรียกพี่น็อตไปสอบสัมภาษณ์

น็อต ไปคุยในรถ 4 ชั่วโมง คุยทุกอย่างตั้งแต่เกิดมาเลย

กวาง แล้วคุณแม่ก็มาบอกพี่ว่ากวางระวังนะเขาติดหรือเปล่าไม่รู้ เราก็ดูออกว่าเขาไม่ได้ติด แต่ความที่แม่พูดแบบนั้นก็ห่วงพี่กวาง เหมือนเตือนอ้อมๆ ก็ไม่รู้ว่ามองพี่น็อตยังไง แต่จริงๆ พี่น็อตเป็นคนเรียบร้อยนะคะ

เห็นว่านอกจากพี่น็อตแต่งเพลงแล้ว ทำอัลบั้มออกมาอัลบั้มหนึ่งใส่ชื่อพี่กวางไปในนั้นด้วย

น็อต DEAR KNOT มันเป็นเนียนๆ อะไรที่เราใส่ไป คือตอนนั้นทำค่ายเทปเล็กๆ แล้วก็ทำเทปตัวเองออกมาก็เลยใช้ชื่อว่า DEAR KNOT แล้วก็มีเพลง มอมแมม อยู่ด้วย แล้วหลังจากนั้นก็มีละครติดต่อเล่นคู่กันอีกหลายเรื่องเลย

ใช้เวลาจีบนานไหมกว่าจะตกลงเป็นแฟน

น็อต นานมาก เป็นปี กว่าจะออกไปกินข้าวด้วยกันก็นานมาก เคยไปเที่ยวทะเลด้วยกันแต่ไปกันทั้งครอบครัวเลย

คบกันมา 4 ปีถึงแต่งงาน

กวาง ใช่ เพราะฉะนั้นต้องบอกว่าเรารักกันเกิน 20 ปี เพราะแต่งงานมา 20 ปี

ตอนนี้ลูกๆ ก็เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นแล้ว เห็นบอกว่าพี่กวางเนี่ยโลกโซเชียลที่บุตรเล่นไม่ว่าจะเป็นไอจี เฟซบุ๊ก ติ๊กต๊อกหรืออะไรก็ตามก็ต้องฝึกเล่นไปกับบุตรทั้งหมดเลย

กวาง ใช่ จริงๆ พี่กวางเป็นคนที่โลเทคมากเลย ทุกวันนี้เปิดคอมยังไม่เป็นเลย ก็มีเริ่มเล่นเฟซบุ๊กก่อน พี่น็อตเปิดให้ เสร็จแล้วก็แฟนเพจ แล้วไอจีก็เพิ่งเล่นไม่นานมานี้บุตรสาวทำให้ แล้วก็ไปสู่ติ๊กต๊อกแล้วไปสู่สแนปแชท แล้วก็มีทวิตเตอร์ด้วยนะ แต่พี่เล่นไม่เป็น พี่แค่อัปขึ้นไป แต่ดูชาวบ้านทำอะไรไม่เป็นเลย

ตอนนี้มีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง

กวาง พี่แปลกใจตัวเอง เพื่อนๆ ทุกคนรู้ว่าพี่โลเทค แล้ววันหนึ่งกวางก็บอกพี่น็อตว่าอย่าให้กวางทำอะไรนะกวางจะจริงจังมาก แล้วพอวันหนึ่งกวางก็เริ่มฝึกหัดทำยูทูป พอทำแล้วมันสนุกดี แล้วเพลงดอกไม้ที่ลับตาที่เอาพี่น็อตกับบุตรไปร้องตอนนี้ยอดวิวล้านกว่า เราก็ดีใจแล้วก็เซอร์ไพรส์ตัวเองเหมือนกัน นี่หัดตัดเองด้วย

นอกจากถ่ายคลิปตัวเองก็ถ่ายคลิปบุตรลงโซเชียลด้วย พอถ่ายไปถ่ายมากลายเป็นดราม่า

กวาง อันนั้นเป็นภาพนิ่งด้วยซ้ำไปลงยูทูป ก็เป็นรูปที่บุตรเหมือนกำลังจะหอมกัน แล้วบุตรก็โตเป็นวัยรุ่นแล้ว ก็มีคนมาชื่นชมว่าเลี้ยงบุตรดี ก็จะมีบางคนเขียนมาบอกว่าอย่าทำอย่างนี้อีกเลยนะ โตแล้ว เหมือนคิดไปในทางลบว่ากลัวเขาจะไปมีอะไรกัน คือเขาเป็นพี่น้องที่รักกันมาก

ครอบครัวเรา 4 คนจะหอมแก้มกันก่อนนอนทั้งพ่อ แม่ บุตร ตั้งแต่เล็ก แล้วบุตรชายจะรักน้องมาก แล้ววันหนึ่งเขาโตขึ้น คนก็มองว่าโตเป็นหนุ่ม เป็นสาวแล้วทำไมให้มาคลุกคลีกันแบบนี้ ซึ่งพี่มองว่านั่นคือพี่น้องนะ แล้วอยากให้สังคมรู้ว่าพี่น้องก็เป็นพี่น้อง พี่น้องต้องรู้ขอบเขตเมื่อโตขึ้น แล้วเราก็สอนบุตรว่าพอโตขึ้น บุตรต้องปิดประตูห้องน้ำนะเวลาอาบน้ำ บุตรสาว บุตรชาย เขาก็ทำ แล้วเราก็เป็นปกติของเราอย่างนี้ เราก็เลยได้รู้มุมมองใหม่ๆ ว่ามีคนคิดแบบนั้น

พอมีคนมาแสดงความเป็นห่วงจนเราใจหายแว๊บ รู้สึกยังไง

กวาง เรารู้สึกเข้าใจโลกมากขึ้นว่าน่าสงสารนะ สังคมสมัยนี้มีคนที่คิดแบบนี้เยอะมาก แสดงว่ามันมีเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วงแบบนี้เยอะมาก เพราะฉะนั้นเราจะทำยังไงที่จะรักษาสิ่งดีๆ เหล่านั้นไว้แล้วไม่ให้เกิดสิ่งที่น่ากลัวแบบที่เขากลัว ซึ่งสำหรับครอบครัวเรา เรามั่นใจไม่เป็นแน่ นั่นก็คือพ่อ แม่ต้องใกล้ชิด

แต่เห็นว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งพี่กวางไม่โอเคกับพี่น็อตเลย คือช่วงที่สูบ

กวาง คือตอนนั้นยังไม่ได้แต่งงาน แล้วพี่เป็นคนไม่ชอบ แอนตี้มาก แล้วก็มาจับได้ว่าพี่น็อตแอบสูบทั้งๆ ที่พี่น็อตบอกว่าเลิกแล้ว แล้วตอนนั้นมันคือโกรธมาก

เกือบเลิกคบกันเลย

กวาง บอกว่าถ้าเจออีกครั้งคือเลิกเด็ดขาด สุดท้ายเขาปรับตัวแล้วเขาก็เลิกเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ