ชาวบ้านดีใจ ได้มีใช้ไฟฟ้าครั้งแรก

ชาวบ้านดีใจ ได้มีใช้ไฟฟ้าครั้งแรก

นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล รองผู้ว่าการไฟฟ้าภาค 2 พร้อม นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกันทำพิธีมอบชุดโซล่าเซล์ ให้กับชาวบ้านประดู่ หมู่ 9 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จำนวน 7 หลังคาเรือน มูลค่า 280,000 บาท หลังจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 64 เคยร้องเรียนว่าคุ้มนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 50 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับบุตรหลานที่ต้องเรียนออนไลน์ ต้องไปขอชาร์จโทรศัพท์กับหมู่บ้านข้างเคียง

ชาวบ้านประดู่ ต่างดีใจ ที่ได้ใช้ไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นายธวัชชัย ใหญ่รัมย์ อายุ 60 ปี บอกว่าดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้เห็นแสงสว่างจากไฟฟ้าเป็นครั้งแรก ได้หุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าเป็นครั้งแรก สะดวกเสียบปลั๊กไฟแล้วไปทำงานต่อได้ โดยที่ไม่ต้องรอเหมือนหุงเตาถ่าน ขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอบคุณทุกภาคส่วน รวมถึงหนุ่มกรรชัย ที่พยายามช่วยเหลือมาโดยตลอด

รองผู้ว่าการไฟฟ้าภาค 2 กล่าวว่า เท่าที่ทราบบริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้ามาร่วม 100 ปี เนื่องจากมีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน แต่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เห็นใจชาวบ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงใช้วิธีติดโซล่าเซลล์ มีแบตเตอรี่เก็บไฟ 2,000 วัตต์ สามารถหุงข้าวได้ เปิดพัดลมได้ เปิดทีวีได้ และชาร์จโทรศัพท์ได้

รองผู้ว่าการไฟฟ้าภาค 2 กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังมีประชาชนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เฉพาะภาคอีสาน ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 10,000 ราย ถ้าทั้งประเทศถึงหลักแสนราย การไฟฟ้าได้พยายามอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะช่วยเหลือให้ประชาชนกลุ่มนี้ ได้มีไฟฟ้าใช้

ด้าน นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ดีใจแทนชาวบ้าน ที่อยู่อย่างลำบากมานานถึง 50 ปี สาเหตุมาจากหลายปัจจัยที่การไฟฟ้าไม่สามารถเดินสายไฟเข้ามาได้ เช่น เอกสารที่ดินเป็นที่ดินสาธารณะ รวมถึงมีบ้านเรือนเพียง 7 หลังคาเรือน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ