อัจฉริยะ ทนไม่ไหว ท้าเจ้ากรมสวัสดิการทบ ปมทุจริตในกองทัพ

อัจฉริยะ ทนไม่ไหว ท้าเจ้ากรมสวัสดิการทบ ปมทุจริตในกองทัพ

จากกรณีความวุ่นวายในจังหวัดนครราชสีมา และก่อนหน้านี้ทางด้านอัจฉริยะก้ได้ออกมาแฉถึงสาเหตุที่ทหารคนดังกล่าวทำ โดยเป็นปมทุจริต และถูกโกง ในระหว่างที่เป็นทหาร ล่าสุดด้าน พล ต ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การปล่อยเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบก ว่า ขั้นตอนการกู้เงินเป็นไปตามระเบียบที่ผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของหน่วย สามารถดำเนินการยื่นได้ที่หน่วยโดยตรง ไม่ต้องเดินทางมาที่กรมสวัสดิการทหารบก กทม ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงมีการอนุมัติเงินกู้ในวงเงินที่สูงกว่าระดับเงินเดือนนั้น เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก กล่าวว่า ตนคิดว่าอยู่ที่การประเมินราคาจากที่ดินบางส่วน หรือราคาบ้านบางส่วน ซึ่งยอดการกู้ของกำลังพลอาจกู้ในประเภทอื่นด้วย การที่จะกู้ได้นั้นต้องผ่านการประเมินทรัพย์สินจากคณะกรรมการที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาทำหน้าที่ทุกๆ 3 เดือน ทุกอย่างเราจะดูเงินเดือนเป็นหลักว่าเหลือเท่าไหร่ เพื่อขออนุมัติการกู้ โดยมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว เหมือนกับการกู้เงินกับธนาคาร แต่สินเชื่อเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบกนั้น จะเข้าไปอยู่ในกิจการกออมทรัพย์กรมสวัสดิการทหารบก

และเมื่อมีถูกถามแนวทางการสังคายนาระเบียบเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบก พล ต ราชิต กล่าวว่า ทุกอย่างมีระเบียบกำหนดไว้ชัดเจน ที่ผ่านมา ผบ ทบ ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และสั่งการกับผู้บังคับบัญชาว่าต้องให้ความสำคัญ ต้องทำทุกอย่างที่เกิดประโยชน์กับกำลังพล และครอบครัว เรื่องของ จ ส อจักรพันธ์ ถมมา ทางกองทัพภาคที่ 2 จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของกรมสวัสดิการทหารบกถ้ามีช่องว่างตรงไหนเราก็ต้องไปดูแลให้รัดกุมมากขึ้น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับโครงการบ้านของกรมธนารักษ์ที่เช่าที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเป็นคนละประเภทกัน โดยจ ส อ จักรพันธ์ไปซื้อของเอกชน

สำหรับกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยข้อมูลเอกสารการกู้เงินนั้น พล ต ราชิต กล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิดของนายอัจฉริยะ เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นหลักฐานการอนุมัติกู้เงินสร้างบ้านที่มีการทยอยจ่ายชำระไปแล้วถึง 5 งวด และเป็นเรื่องที่ตกลงกับผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ ไม่ใช่การกู้เงินกรมสวัสดิการทหารบก และไม่ใช่เงินส่วนต่างหรือเงินทอนอะไร

ต่อมา เพจชมรมช่วยเหลือ ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งระบุว่า เอาแบบนี้ไหม! ท่านกล้าออกทีวีดีเบสกับอัจฉริยะไหมครับ ถ้าไม่จริงผมกราบตีนท่านเลยถ้าจริงกล้าลาออกจาก ตำแหน่งไหม ชมรมมีพยานเอกสารและพยานบุคคล ไม่มีเงินทอน ก่อนจะพูดคิดก่อนเดียวจะไม่มีที่ยืน เนื่องจาก จก สวัสดิการทบ ได้ออกมายืนยันว่าได้ปล่อยกู้ตามระเบียบ และไม่มีเกิน ไม่มีเงินทอนแต่อย่างใด ทั้งยังบอกอีกว่า เรื่องที่นายอัจฉริยะเข้าใจนั้นมันผิด

โพสต์ดังกล่าว

โดยก่อนหน้านั้น เพจของนายอัจฉริยะได้ออกมาเปิดโปงเกี่ยวกับเรื่องราวของการทุจริตในวงการทหารอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการงัดหลักฐานการอมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องของทหารชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีใครกล้าเปิดเผยและฝากถึงผบ ทบ ไม่มีใครกล้ามาร้องครับเพราะเค้ากลัวไม่ถึงท่าน โดนแกล้งสารพัด ที่เปิดเผยไม่ใช่ว่ากองทัพเพราะชมรมนี้รัก กองทัพมาตลอดชีวิตแต่ต้องการให้ตรวจสอบ การทุจริตจริงๆ

อีกทั้งยังมี ทหารได้ทักแชทมาหานายอัจฉริยะ อีกว่าเป็นกรณีเดียวกันกับ จักรพันธ์ ซึ่งนายอัจฉริยะได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า ผบ ทบ ครับขณะนี้เรื่องการทุจริต บ้านสวัสดิการทหารมีทหาร ชั้นผู้น้อยมาร้องกับชมรมจำนวนมากทั้งโคราชและที่อื่นทั่วประเทศ หากท่านพร้อมชมรมยินดีเป็นสื่อกลางนำพี่น้องทหาร เข้าพบท่านเพื่อตรวจสอบการทุจริตรวมทั้งเรื่องอมเบี้ยเลี้ยง และนั่นทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ ชมรมช่วยเหลือ

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ