แม่ค้าปลาเผา ใส่ทองเต็มตัว

แม่ค้าปลาเผา ใส่ทองเต็มตัว

เจ้ดา หรือ นางสาวลัดดา แก้วจันทร์ดี อายุ 52 ปี เปิดร้านปลาเผาอยู่ที่ตลาดถนนคนเดิน พิกัดหน้าสระใหญ่ ตรงข้ามธนาคาร ธอส. เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ด้วยความที่เป็นคนชอบแต่งตัว แต่งได้ทุกสไตล์ แต่ที่ชอบมากจะเป็นแนวคาวบอย ที่ขาดไม่ได้จะชอบใส่เครื่องประดับเป็นทองรูปพรรณเต็มตัว ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และสวมแหวนทุกนิ้ว

ประชาชนที่เดินจับจ่ายซื้อของในตลาดผ่านหน้าร้าน เจ้ดา เป็นต้องเหลียวมองแม่ค้าแทบทุกคน แม่ค้ามีใบหน้ายิ้มแย้ม อัธยาศัยดี พูดจาเป็นกันเอง เป็นเสน่ห์ดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อย ปลาเผาตัวโตๆ ที่อยู่บนเตาย่างกลิ่นหอมฉุย กับน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ และผักเครื่องเคียง พร้อมเสิร์ฟในราคาเป็นกันเอง ปลานิลชุดเล็ก 140 บาท ชุดใหญ่ 160 บาท

เจ้ดา กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายปลาเผามานานกว่า 15 ปีแล้ว และตนก็เป็นคนชอบแต่งตัว ถ้าวันไหนไม่สวยก็จะไม่ออกมาขายของ โดยทองรูปพรรณที่สวมใส่ รวมน้ำหนักแล้วก็ประมาณ 20 กว่าบาท มูลค่า 6-7 แสนบาท ที่สวมใส่ทองมากๆ มายืนขายปลาเผานั้น ไม่ได้ต้องการจะอวดร่ำอวดรวยแต่อย่างใด เพราะทองคำทุกบาท เงินทุกบาท เป็นความภูมิใจที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแรง และคิดว่าการซื้อทอง ก็เป็นการเก็บเงินวิธีหนึ่ง หากวันไหนเกิดฉุกเฉิน ไม่มีเงินลงทุน ก็สามารถนำไปจำนำหรือขายเอาเงินมาหมุนได้

ที่มา dailynews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ