แท่งยาวในห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แขวนกระเป๋า

แท่งยาวในห้องน้ำ ไม่ได้มีไว้แขวนกระเป๋า

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีหลายคนต่างเข้าใจผิดในการใช้งานห้องน้ำสาธารณะไว้เป็นจำนวนมาก แต่เราเคยสังเกตหรือไม่ว่าด้านหลังประตูห้องน้ำจะพบตะขอติดอยู่ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักคิดว่าเป็นที่แขวนสัมภาระของผู้ใช้บริการ แต่หลังจาก บริษัท ผู้ผลิตออกมาเปิดเผยความจริงก็ทำให้กระจ่างว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย ที่สังเกตได้ชัดคือจะมีด้ามที่ยื่นออกมาเป็นแนวตรง กับด้านล่างที่มีตะขอโค้งงออยู่ด้วยกัน ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าตกลงจะแขวนของอย่างไรกันแน่

หลายคนบอกว่าด้ามที่ยื่นออกมานั้นลื่นเกินไปจนบางทีของที่แขวนอยู่ก็ลื่นตกลงมา บางคนก็บอกว่า

ทำไมคิดไอเดียแบบนี้ใช้ไม่สะดวกเลย

แท่งยาว ๆ ที่ยื่นออกมาใช้ลำบากมาก

คิดไอเดียแบบนี้ออกมาได้อย่างไร ใช้งานลำบากมาก

แต่ทำว่ามีชาวโซเชียลคนหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า ความจริงตะขอนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อแขวนสัมภาระนะ แต่มีไว้เพื่อ ป้องกันการโจรกรรม ต่างหาก พวกเขาจึงได้ออกแบบอย่างที่เห็น ทำให้มีชาวโซเชียลจำนวนมากพากันสงสัยและออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

จนมีสื่อต่างชาติเดินทางไปเยี่ยมบริษัทออกแบบ เพื่อถามถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการคิดค้นออกแบบตะขอชนิดนี้ขึ้นมา

บริษัทออกแบบสัญชาติญี่ปุ่นได้ออกมาเปิดเผยว่า แท่งที่ยื่นออกมานี้คือ ที่กันประตูกระแทก ก็คือใช้เป็นที่กันไม่ให้ประตูกระแทกกับผนังห้องน้ำ โดยเฉพาะด้านหน้าของแท่งนั้นจะมียางสีดำที่ค่อยข้างนุ่ม เพื่อกันกระแทกไม่ให้ผนังห้องน้ำเป็นรู

และส่วนตะขอที่อยู่ด้านล่างมีลักษณะโค้งนั้นใช้ เป็นที่แขวนสัมภาระ ซึ่งเดิมทีก็เป็นแท่งตรงแบบด้านบน แต่เนื่องจากอัตราการโจรกรรมมีเพิ่มมากขึ้น พวกเขาจะเดินมาหยิบกระเป๋าได้แบบง่าย ๆ หากไม่มีตะขอโค้งงอ ทำให้นักออกแบบจึงออกแบบให้ที่แขวนนั้นโค้งงอมากขึ้นอย่างที่เห็น

เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกโจรกรรมไปได้ง่าย ๆ หากโจรจะดึงกระเป๋าไปก็จะถูกแท่งยาวด้านบนขวางไว้ หากดึงลงก็จะติดตะขอที่โค้งงอนั้น ดังนั้นจึงคิดค้นออกแบบมาเป็นรูปดังที่เห็น

ที่แท้แล้วเจ้าตะงอนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิดไว้เสียอีก ฉะนั้นเวลาเราไปเข้าห้องน้ำจะได้ไม่ใช้ผิดวิธีและเพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินของตนเองอีกด้วย เยี่ยมจริง ๆ

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ