ร.ร.มัธยมวัดธาตุทอง ให้นักเรียนไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้

ร.ร.มัธยมวัดธาตุทอง ให้นักเรียนไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้

เรียกได้ว่าถึงแม้จะมีระเบียบที่ออกมาจากกระทรวงศึกษาธิการก็แล้ว สำหรับเรื่องของกฎการไว้ ทรงผม ในสถานศึกษานั้น ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่จนถึงทุกวันนี้ แต่สุดท้ายก็ยังคงเป็นโรงเรียนที่มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องการออกกฎทรงผมของนักเรียนในสังกัด

แม้จะมีระเบียบที่ออกมาจากกระทรวงศึกษาธิการก็แล้ว สุดท้ายก็ยังคงเป็นโรงเรียนที่มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องการออกกฎทรงผมของนักเรียนในสังกัด

ในส่วนนี้ทางด้าน โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง จึงได้โพสต์ภาพเกี่ยวกับทรงผมของนักเรียนในโรงเรียน ทั้งชายและหญิง โดยระบุว่าสามารถไว้ยาวหรือสั้นก็ได้ และมีกฎระเบียบอีกนิดหน่อย อย่างนักเรียนชายไม่ให้ด้านข้างและด้านหลังเลยตีนผม ส่วนด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสม

ส่วนนักเรียนหญิง หากไว้ผมยาวก็ให้ไว้ยาวตามความเหมาะสม ต้องรวบให้เรียบร้อยและติดโบว์ของโรงเรียน ทีนี้ มันก็มีคำถามกลับไปถึงทางโรงเรียนกับคำว่า เหมาะสม แล้วเนี่ย ในความหมายเหมาะสมของใครกันแน่

ทางโรงเรียนได้ตอบไว้ว่า ความเหมาะสมของนักเรียนที่เขาได้เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าตาเขาเองค่ะ ด้วยคำตอบแบบนี้ ทำให้ชาวเน็ตหลายคนพากันชื่นชมทางโรงเรียนที่เปิดโอกาสในนักเรียนสามารถไว้ทรงผมตามที่พวกเขาต้องการได้ เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวนักเรียนเองด้วย

โพสต์

ขอบคุณ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง-Matthayom Wat Thatthong School

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ