สาวฝรั่งเจอหนุ่มในเฟสบุ๊ค เก็บเงิน 2 ปีบินมาหาที่บ้าน

สาวฝรั่งเจอหนุ่มในเฟสบุ๊ค เก็บเงิน 2 ปีบินมาหาที่บ้าน

เว็ปไซต์ต่างประเทศเผยแพร่ เรื่องราว เมื่อสาวอิตาลี อิลาเรีย มอนเตเบียงโค อายุ 21 ปี ทำงานเป็นสาวเสิร์ฟ ไปพบรักกับหนุ่ม ซุลฟิการ์ หนุ่มอินโดนีเซียคนหนึ่ง โดยที่เธอนั้นกำลังเล่นเฟซบุ๊ค โดยการแอดเพื่อนกันก่อนแล้วมาสานสัมพันธ์ต่อกัน และแลกภาพกันและกัน วีดีโอคอลหากันทุกวัน หวานจนมดเลี่ยน จนพวกเขาความคิดถึงอยากหา อยากเจอหน้า อยากดูแล นี่แหละที่เรียกว่าความรัก

แต่ความรักครั้งนี้ มีอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ขวางกั้นอยู่ เพราะอิลาเรียอาศัยอยู่ที่เมืองบารี เมืองท่าขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของอิตาลี ในขณะนี้ซุลฟิการ์มีภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองบาตัง ในชวากลางของประเทศอินโดนีเซีย ซุลฟิการ์ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร อิลาเรียเองก็เช่นกัน งานสาวเสิร์ฟที่เธอทำมันไม่ได้มีรายได้อะไรมากนัก แต่เธอรักซุลฟิการ์ เธอคิดว่าเธอจะต้องได้เจอผู้ชายคนนี้ให้ได้แบบตัวเป็น ๆ และแต่งงานกับเขา เธอจึงทำงานอย่างหนัก เก็บหอมรอมริบอย่างจริงจัง และในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป 2 ปี อิลาเรียก็มีเงินมากพอทีจะซื้อตั๋วเครื่องบินไปหาซุลฟิการ์ได้

อิลาเรีย กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ฉันทำงานในร้านอาหารที่อิตาลี เก็บเงินอย่างหนักมาตลอด 2 ปี เพื่อมาหาเขาที่อินโดนีเซีย

ขณะที่เธอนั้นมาถึงอินโดนีเซีย ก็มุ่งหน้าไปหาชายรักของเธอเลยทันทีที่หมูบ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า ตรากุง แฟนหนุ่มของเธอนั้นรอที่บ้าน รอเซอร์ไพรส์ที่บ้านไม่ยอมออกมาหา ชาวบ้านต่างก็แปลกใจที่ได้เห็นสาวฝรั่งอิตาเลียนเดินลากกระเป๋าใบใหญ่เดินถามหาหนุ่มชาวบ้านผู้เป็นที่รัก การปรากฏตัวของอิลาเรียไม่ได้เพียงแค่สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเท่านั้น ตำรวจก็งงกันด้วย จึงได้เข้ามาสอบถามเธอทันที

โดยเธอนั้นก็ตอบว่า รู้จักกับซุลฟิการ์ ในเฟซบุ๊คแล้ว และเธอก็พยายามเก็บเงิน 2 ปี เพื่อบินมาหาชายรักของเธอแหละ และทั้งคู่นั้นอยากที่จะเข้าพิธีแต่งงานกันให้เร็วที่สุดแล้ว

แต่การแต่งงานยังเร็วไม่ได้ ต้องรอการตรวจสอบสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวกับประวัติส่วนตัวของเธอ ว่าเธอเคยแต่งงานมาแล้วหรือไม่ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบคาดว่าน่าจะใช้เวลาหลายวัน อย่างไรก็ตามพวกเขาผ่านช่วงเวลาการรอคอยมาถึง 2 ปีแล้ว ดังนั้นการรอตรวจเอกสารเพียงไม่กี่วัน จึงเป็นเรื่องธรรมดามาก และที่สำคัญที่สุดก็คือ ตอนนี้อิลาเรียกับซุลฟิการก็ได้อยู่ด้วยกันแล้ว นับว่าเป็นปาฏิหาริย์รักจริง ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ