เฝ้าระวัง 34 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วม จากฝนตกต่อเนื่อง

เฝ้าระวัง 34 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วม จากฝนตกต่อเนื่อง

วันที่ 20 พ.ค. กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ รายงานสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำ ประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ระบุว่า ตามประกาศกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 14/2565 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 กองอำนวยการน้ำแห่งชาติได้แจ้งเตือนระดับน้ำในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังอยู่เดิมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 19-25 พฤษภาคม 2565 บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน ตาก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี นครราชสีมา ชัยภูมิ บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี กรุงเทพมหานคร สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลันในช่วงวันที่ 19-25 พ.ค. 2565 อย่างใกล้ชิด โดยตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอ่างเก็บน้ำ อาคารบังคับน้ำ ติดตาม ตรวจสอบ ซ่อมแซม แนวคันกั้นน้ำ กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ รวมทั้งเตรียมแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์น้ำหลาก เพื่อบูรณาการความพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที รวมถึงประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการคาดการณ์สภาพอากาศ วันที่ 20 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเมียนมาและอ่าวมะตะบันมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 20-23 พ.ค. 65 และเคลื่อนผ่านประเทศเมียนมา เข้าสู่ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตลอดช่วง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ