ชัชชาติ ขอโทษแท็กซี่ ทำให้สังคมเข้าใจผิด

ชัชชาติ ขอโทษแท็กซี่ ทำให้สังคมเข้าใจผิด

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความเข้าใจผิดต่อคลิปขึ้นรถแท็กซี่ ทว่าสักพักกลับเดินลงจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ทำให้สังคมโลกโซเชี่ยลบางส่วนตีความว่า แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารและโจมตีการกระทำของคนขับรถแท็กซี่

โดยระบุว่า ในคลิปเป็นวันหลังจากติดตามผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เดิมทีจะขึ้นรถไฟฟ้า BTS กลับ แต่คืนนั้นประชาชนเข้ามาทักตลอดทางจึงไปไม่ถึง BTS ทำให้ตัดสินใจขึ้นรถแท็กซี่กลับแทน และเป็นเหมือนในคลิป ความจริงคือแท็กซี่คันดังกล่าวมารอรับผู้โดยสาร Grab และคนขับเข้าใจผิดว่าเราเป็นผู้โดยสาร Grab แต่เราไม่ใช่ เขาเลยขอให้ลง เพราะเขารอผู้โดยสารที่รถเรียกมารับอยู่เท่านั้นเอง คนขับไม่ได้ปฏิเสธผู้โดยสารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้แท็กซี่เดือดร้อนจากสังคมโลกโซเชียลต่อว่าที่ปฏิเสธผู้โดยสาร เพราะ ตนเป็นฝ่ายผิดเองที่ขึ้นแท็กซี่ที่รอผู้โดยสาร Grab อยู่ และไม่ได้ออกมาชี้แจง เนื่องจากไม่ได้ติดตามเลยเพิ่งมีโอกาสเห็นคลิปตอนขึ้นรถที่แยกท่าพระเพียงแปปเดียวและรีบไปลงพื้นที่

พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีอะไรเลย เป็นการเข้าใจผิดของตนเอง และตนเองก็ยอมรับผิเเองที่ไม่ได้เปิดหน้าต่างถามคนขับก่อน แต่เปิดประตูขึ้นรถเลย แต่หลังจากนั้นไปขึ้นแท็กซี่คันอื่นได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร สุดท้ายนี้ ใครที่ไปว่าพี่แท็กซี่เขา อย่าทำอย่างนั้นเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ