ทนายเดชา แถลงด่วน มือถือแตงโม แม่ส่งให้บังแจ็ค

ทนายเดชา แถลงด่วน มือถือแตงโม แม่ส่งให้บังแจ็ค

จากกรณีมีมือดีโพสต์คลิปและภาพปริศนาในเฟซบุ๊กของดาราสาว แตงโม-นิดา จนทำให้ใครหลายคนสงสัยว่ามือดีรายนี้เป็นใครกันแน่ รวมทั้งสอบถามหาโทรศัพท์มือถือว่าอยู่ที่ใคร หลังจากมีเหตุการณ์ส่งภาพลับของดาราสาวในเครื่องเข้าไปในไลน์ของ กระติก อดีตผู้จัดการสาว

ต่อมา มีรายงานว่า ตำรวจไซเบอร์มีข้อมูลแล้วว่า มือปริศนาโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม นั้นโพสต์มาจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐอเมริกา อุปกรณ์ที่ใช้โพสต์เป็นคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ เป็นการโพสต์แบบตั้งเวลาอัตโนมัติ เพื่อให้โพสต์ปรากฏในช่วงเช้า กลางวัน และเย็น ตามเวลาประเทศไทย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากไลน์ที่ส่งมาหา กระติก อ้างเป็นแตงโม โดยจากฐานข้อมูลไซเบอร์ยืนยันว่า การโทรผ่านทางไลน์ก็มาจากบอสตัน นอกจากนี้ตำรวจยังให้ข้อมูลว่า มือปริศนาได้ติดต่อโทรไลน์คุยกับคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก มาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนแล้ว คุยกันวันละ 3-4 ครั้ง รวมแล้ววันหนึ่งคุยกันไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ตำรวจไซเบอร์ คาดว่าโทรศัพท์แตงโม น่าจะถูกส่งไปต่างประเทศ เพราะมีหลักฐานสำคัญตรวจสอบได้ว่ามือปริศนารายนี้ โอนเงินจำนวน 2-3 แสนบาท เข้าบัญชีคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก ในช่วงเวลาที่โทรศัพท์ของแตงโม ไม่ได้อยู่ในความดูแลของตำรวจ

สำหรับเวลาที่โทรศัพท์อยู่ในความครอบครองของพนักงานสอบสวนนั้นรวมทั้งหมด 75 วัน มีการส่งคืนโทรศัพท์พร้อมรหัสยูสเซอร์ต่าง ๆ ให้คุณแม่ของแตงโม ไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อมูลพบว่า โทรศัพท์ของแตงโม เป็นยี่ห้อไอโฟน 13 เครื่องใหม่ ซึ่งแตงโมเพิ่งซื้อมาในเดือนกุมภาพันธ์ก่อนเกิดเหตุ มีรูปภาพในเครื่องกว่า 1.2 ล้านภาพ โดยวันเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ มีการถ่ายภาพทั้งที่ลบและยังไม่ได้ลบรวม 500 ภาพ

ล่าสุดมีรายงานว่า ทนายเดชา แจ้งแถลงด่วน กรณีปม มือถือแตงโม อยู่ที่ใคร แล้วใครเป็นคนโพสต์ ทุกอย่างจะชี้แจงข้อสงสัยทั้งหมด หลังจากคุยโทรศัพท์กับแม่ของแตงโมแล้ว ซึ่งมีการยอมรับว่า แม่ เป็นคนส่งมือถือแตงโม ไปให้บังแจ็ค แต่เชื่อว่าเป็นเพราะหลงเชื่อคำพูดของบังแจ็คที่บอกว่าจะช่วย

ทั้งนึ้ จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีการส่งไปรษณีย์ไปที่ต่างประเทศจริง เสียค่าส่งราคา2500บาท และพบว่ามีการสนทนากับ บุคคลปริศนา วันละ2-3ชั่วโมงทุกวัน และเป็นการคุยแบบส่วนตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ