เชียงราย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์

เชียงราย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผ่นดินไหวว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 เวลา 2.58 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ที่ ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย สาเหตุเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนพะเยา ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

โดยที่ตลาดหลวงปรีชา ตั้งอยู่ในเขตตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า และผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของที่ตลาด ต่างพูดถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่งส่วนใหญ่ตื่นขึ้นมาเตรียมของมาขายที่ตลาด ว่าได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจนบ้านมีเสียงสั่นสะเทือน บานหน้าต่างมีเสียงลั่น คนที่นอนอยู่จะตกใจจนตื่นขึ้นมา อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังไม่รู้สึกกลัวมากนักเพราะยังไม่มีรายงานความเสียหายและเป้นการสั่นสะเทือนไม่รุนแรงเหมือนเช่น 5-6 ปีก่อน แม้จะรับรู้ความรู้สึกได้แต่ก็ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่ตื่นตระหนก

ล่าสุดทางนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้มอยหมาบให้ทางสำนังกานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย ประสานกับทางผ่ายปกครองและองค์กรปกครอวส่วนท้องถิ่นทั้ง 18 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.พาน ซึ่งอยู่จุดศุนย์กลางและอำเภอข้างเคียงเช่น อ.แม่สรวย อ.แม่ลาว และอ.ป่าแดด ซึ่งเคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งว่ามีบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งโบราณสถาน สถานที่ราชการไหนได้รับความเสียหายหรือไม่เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ