สื่อนอก ถาม อัจฉราพร  ทำไมทีมสาวไทย ดูเล่นอย่างมีความสุขตลอด

สื่อนอก ถาม อัจฉราพร ทำไมทีมสาวไทย ดูเล่นอย่างมีความสุขตลอด

หลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022 เป็นการแข่งขันสัปดาห์แรก ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์กรุงอันคารา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 เป็นการลงสนามนัดที่ 4 วอลเลย์บอลสาวไทย ผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 รั้งอันดับ 7 ของตาราง พบกับ ทีมชาติจีน ที่ชนะมา 3 รวม รั้งอันดับ 2 ของตาราง

เซ็ตที่ 5 ซึ่งเป็นเซ็ตตัดสิน สาวไทยยังคงเน้นเกมเร็ว และความหลากหลายในเกมบุกเพื่อหนีบล็อกที่สูงใหญ่ของจีน สุดท้ายสาวไทยเอาชนะได้สำเร็จ 15-11 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นการชนะทีมชาติจีนชุดใหญ่ได้ในรอบ 9 ปี ของทีมชาติสาวไทย

หลังจบการแข่งขัน เพียว อัจฉรา คงยศ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้อบขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยบทุกคน ขอบคุณโค้ช ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ยอมแพ้ กระทั่งเราสามารถคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ

เมื่อผู้สื่อข่าวต่างชาติถามว่า ทำไมสาวไทยถึงดูเล่นอย่างมีความสุขตลอดทั้งเกม อัจฉรา กล่าวว่า ทุกคนสนุกกับเกมในวันนี้มาก เราเล่นอย่างมีความสุข เพราะเราไม่ได้เล่นแค่เพื่อตัวเอง เราเล่นเพื่อคนไทย ทั้งประเทศด้วย ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ไม่ย่อท้อ ส่วนโค้ช ก็ช่วยกระตุ้นเราอยู่ตลอด ทำให้เก็บชัยชนะครั้งสำคัญนี้ได้

สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ทีมลูกยางสาวไทย จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต่อเนื่องแมตช์ที่ 5 วันที่ 14 มิถุนายน พบ แคนาดา เวลา 14.00 น. จากนั้น วันที่ 15 มิถุนายนเจอ โปแลนด์ เวลา 10.00 น. ส่วนวันที่ 17 มิถุนายน ดวล ญี่ปุ่น เวลา 18.00 น. และวันที่ 19 มิถุนายน ปะทะ สหรัฐฯ เวลา 14.00 น. ช่อง one 31 ถ่ายทอดสด ทุกนัด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ