สาวงง จู่ๆหมายศาลแจ้งเป็นหนี้แบงค์ 1.5 ล้านบาท โดยมีหลักฐานกู้เงิน ทั้งที่ไม่เคยทำเรื่อง

สาวงง จู่ๆหมายศาลแจ้งเป็นหนี้แบงค์ 1.5 ล้านบาท โดยมีหลักฐานกู้เงิน ทั้งที่ไม่เคยทำเรื่อง

เมื่อวันที่ 18 กุมภาาพันธ์ พ ต ท สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว เวร สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น ส เข็มทอง เหลืองอ่อน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่26/1 ม 6 ต กองดิน อ แกลง จ ระยอง ว่าเงินในบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาแกลง อ แกลง จ ระยอง จำนวน 14000.89 บาท ได้หายไปจนเกลี้ยงบัญชี โดยมีหมายศาลแจ้งว่าเป็นหนี้ธนาคารที่กู้ยืมไป จำนวน 1.5ล้านบาท โดยที่ตกใจมากเพราะไม่เคยกู้เงินกับธนาคารดังกล่าวเลย จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความ

โดย น ส เข็มทอง เหลืองอ่อน ให้การว่า ตนเองได้เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยสาขาแกลง ระยองไว้เมื่อหลายปีก่อน โดยล่าสุดมีเงินในบัญชี จำนวน14000.89 บาท ต้องการถอนเงินมาใช้จ่าย ปรากฏว่าไม่มีเงินเหลือในบัญชีเลย และ ยังได้รับหมายศาลส่งมาว่าให้ชำระหนี้สินจำนวน 1.5 ล้านบาท ที่กู้เงินจาก ธนาคารกสิกรไทย สาขานาจอมเทียน จ ชลบุรี เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา รู้สึกตกใจมาก จึงรีบเดินทางเข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร สาขาแกลง จ ระยองทันที

ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตรวจสอบข้อมูลให้ ปรากฏว่าเจ้าหน้าได้บอกว่าตนเองเป็นหนี้เงินกู้จำนวน 1.5 ล้านบาท ที่ไปกู้ กับ ธนาคารกสิกรไทย สาขานาจอมเทียน จ ชลบุรี เมื่อ 4 ปีก่อนจริง เพราะมีหลักฐานการกู้ยืมเป็นชื่อและมีบัตรประชาชนของตนเองที่มีลายเซ็นต์กำกับไว้ถูกต้องด้วย ทางธนาคารจึงจำเป็นต้องหักเงินในบัญชีตามรับการจ่ายคืนเงินกู้ ซึ่งสร้างความแปลกใจและตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยกู้ยืมเงินกับธนาคารกสิกรสาขาดังกล่าวเลย จึงให้ทางพนักงานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยพนักงานได้ เปิดเผยว่า มีการกู้ยืมจริง จึงตรวจสอบไปยังสำนักงานกสิกรไทยส่วนกลาง ปรากฏว่าได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารได้นำเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ไปปลอมแปลงและทำการกู้เงินจำนวน 1.5 ล้านบาท และได้ถูกจับกุมแล้ว แต่ก็ไม่ได้ให้คำแนะนำ และ รับผิดชอบเงินของตนเองที่หายไป จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวว่าจะเป็นแพะ ต้องเป็นผู้ชดใช้หนี้สินที่ไม่ได้กู้ยืมมา และ ฝากเตือน กรณีการเซ็นต์รับรองสำเนาบัตรประชาชน ต้องมีการระบุชัดเจนว่าใช้เพื่อทำอะไร เพราะตนเองมักจะไม่เคยระบุเพราะเห็นว่าเป็นธนาคารคงจะปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเตรียมประสานทางธนาคารกสิกรไทยสาขาแกลง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว นอกจากนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางธนาคาร แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฎิเสธให้ข้อมูล อ้างว่า ทางผู้จัดการไม่อยู่ไปประชุม จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ขอบคุณ Nutty Kun

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ