ชัชชาติ ให้โอวาทข้าราชการ บรรจุใหม่ ทุจริต ไล่ออกทันที

ชัชชาติ ให้โอวาทข้าราชการ บรรจุใหม่ ทุจริต ไล่ออกทันที

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการบรรจุใหม่ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดยระบุว่า พวกเราเป็นกำลังสำคัญ กทม.ต้องฝากในมือพวกเรา พร้อมตั้งคำถามกับบุคลากรว่า เปลี่ยนอะไร สำคัญที่สุด จากนั้นได้หยิบยกเนื้อหาจากหนังสือ Think Again ของ Adam Grant มาอธิบายว่า เราต้องสงสัยในสิ่งที่รู้ อยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่เราไม่รู้ และปรับความคิดให้ทันสมัยตามข้อมูลใหม่ที่ได้

โดยช่วงหนึ่งของการให้โอวาท นายชัชชาติ กล่าวถึงประเด็นการทุจริตในองค์กร พร้อมกล่าวว่า การทำงาน กทม. ไม่ควรเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน หากมีการทุจริตจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด และไล่ออก

ผมจะไม่ทำกับพวกเราเหมือนคนในครอบครัว กทม.ดูแลกันเหมือนทีมดีแล้ว เพราะบริษัทควรเป็นเหมือนทีมกีฬาที่ต้องทำงานเป็นทีม นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ ยังบอกกับข้าราชการบรรจุใหม่ถึงคำพูดที่ว่า ได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน ไม่ควรจะเป็นแบบนั้น ถ้ามีอะไรไม่เห็นด้วยให้บอกหรือแสดงความคิดเห็นได้

ผู้ว่าฯ กทม. ยังแนะนำอีกด้วยว่า ให้ถ่อมตนต่อความรู้ที่มี ยำเกรงต่อความไม่รู้ อย่ายึดตึดกับความรู้ที่มี ให้เชื่อมั่นในความสามารถ ในการแสวงหาความรู้ใหม่

นายชัชชาติ ยังระบุอีกว่า ขอให้กล้าที่จะเผชิญความขัดแย้งที่สร้างสรรค์ ความคัดแย้งเรื่องงาน คือ ความคิด ความเห็น ส่วนความขัดแย้งส่วนตัว คือ อารมณ์ เรื่องส่วนตัว พร้อมย้ำว่า การไม่มีความขัดแย้งเลย ไม่ใช่ความราบรื่นแต่เป็น ความเฉื่อยชา การเฉยเมย การหยุดนิ่ง และย้ำทิ้งท้ายว่า ต้องเป็นสังคมที่กล้าคิดใหม่และไม่หยุดเรียนรู้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ