พ่อปล่อยโฮ ยอมนอนดึกเป็นปี เพื่อติวคณิตให้ลูก สุดท้ายเห็นคะแนนที่ลูกทำได้ เศร้าหนัก

พ่อปล่อยโฮ ยอมนอนดึกเป็นปี เพื่อติวคณิตให้ลูก สุดท้ายเห็นคะแนนที่ลูกทำได้ เศร้าหนัก

สำหรับผู้ปกครองหลายคนแล้ว มักทุ่มเทเต็มที่หากเป็นเรื่องเรียนของบุตรหลาน ทั้งยอมจ่ายค่าเล่าเรียนพิเศษแสนแพง คุมเข้มการอ่านหนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่จะเป็นเช่นไรหากผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นดังหวัง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โลกโซเชียลของจีนแห่แชร์วิดีโอของคุณพ่อคนหนึ่ง จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน กำลังร้องไห้อยู่ในห้องนอน และเมื่อชาวเน็ตได้รู้เหตุผลของการร้องไห้ครั้งนี้ ก็ทั้งขำและสงสาร

โดยคุณพ่อท่านนี้ได้ทุ่มเทอย่างหนักในการติวคณิตศาสตร์ให้ลูกชายชั้นประถม เขายอมเข้านอนดึกเพื่อสอนลูกชายจนถึงเที่ยงคืนทุกวัน ติดต่อกันหนึ่งปี เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความทุ่มเทครั้งนี้จะส่งผลให้ลูกชายสอบได้คะแนนดี

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อเห็นคะแนนแล้วถึงกับช็อก เพราะลูกชายตัวดีทำได้ 6 คะแนน จาก 100 คะแนน ก่อนหน้านี้ ลูกชายเคยทำได้ 40 ถึง 50 คะแนน บางครั้งก็สูงถึง 80 ถึง 90 คะแนน ดังนั้นเมื่อลูกชายทำได้เพียง 6 เขาจึงทำใจไม่ได้สุด ๆ

จากวิดีโอ คุณพ่อพูดไปร้องไห้ไปว่า มันน่าเศร้าจริง ๆ ทำงานหนักไปก็เสียเปล่า” และในขณะที่เขากำลังปาดน้ำตาอยู่นั้น ภรรยาที่เห็นฉากนี้ก็แอบหัวเราะอยู่ข้างหลังกล้อง

วิดีโอครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตพอสมควร ความเห็นของชาวเน็ตมีหลากหลาย บางคนก็เอ่ยแซวขำขัน บางส่วนก็เป็นห่วงเด็กชาย เป็นไปได้มั้ยว่าพ่อสอนผิด, สิ่งสำคัญมันอยู่ที่พ่อนะ การสอนลูกดึก ๆ ทุกวัน มันไม่ดีสำหรับเด็ก ลูกต้องการพักผ่อน, ยิ่งเด็กเครียดมากยิ่งไม่ดี ปล่อยให้พวกเขาเล่นสนุกสนานบ้างเถอะ

คลิป

ขอบคุณ ettoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ