จอนนี่ มือปราบฯ โพสต์เรื่องเซอร์ไพรส์ เจ้าสัวมหาเศรษฐีไทย ขอซื้อภาพวาดบิ๊กแป๊ะ

จอนนี่ มือปราบฯ โพสต์เรื่องเซอร์ไพรส์ เจ้าสัวมหาเศรษฐีไทย ขอซื้อภาพวาดบิ๊กแป๊ะ

จากกรณีที่ จอนนี่ มือปราบอินดี้ หรือ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุถึง บิ๊กแป๊ะว่า ผมเกิดไม่ทันยุคขุนพันธ์ฯ แต่ผมเกิดทันยุค จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้นำต้องทำให้ลูกน้องเห็น นายคือของจริง เป็นภาพของบิ๊กแป๊ะที่กำลังเข้มงวดกับปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ก่อนที่จะจบภารกิจได้สำเร็จ

ต่อมา จอนนี่ มือปราบอินดี้ ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง พร้อมระบุข้อความอีกว่า โพสต์นี้ ผมอยากให้นายผมได้อ่าน อยากให้นายผมได้เห็น ท่านผบ.ตร. นายครับ น้องชายคนนี้ คือน้องรักของผมคนหนึ่งครับ ที่ผมรักเขา เขารักผม เขาเป็นชาวจังหวัดอุบลฯบ้านเกิดเดียวกันกับผมครับ เขาเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถวิลล์แชร์ เขาคือจิตกรฝีมือดีคนหนึ่งครับ ทุกภาพที่เขาวาด เขาจะต้องนอนวาดโดยไม่สามารถนั่งวาดได้แต่นั่งไม่ได้นาน รูปทุกรูปที่เขาวาด เขาต้องนอนวาดครับ วันนี้ เขาบอกผ่านผมว่า เขาจะวาดภาพฮีโร่ในใจของเขาใส่สีไม้แทนใจของประชาชนมอบผ่านผมให้นำไปให้นาย ในฐานะ ผบ.ตร.ผู้ครองใจประชาชนครับ

ต่อมา จอนนี่ มือปราบอินดี้ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า ภาพวาดรูปเหมือนของท่านผบ.ตร จากน้อง วินัย วรรณ ภาพนี้ ได้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วครับ วันนี้ น้องวินัย ได้มอบภาพผ่านผมเพื่อเป็นตัวแทนคำขอบคุณของประชาชนทั้งประเทศที่รักท่าน ส่งกำลังใจไปให้ท่าน ผ่านภาพวาดสีไม้ที่สวยมากๆและมีพลังอยู่ในภาพนี้

ล่าสุด จอนนี่ มือปราบฯ ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า วันนี้มีเลขา ของเจ้าสัวเมืองไทยท่านหนึ่ง โทรหาผม ประสงค์อยากขอซื้อภาพวาดของท่านผบ.ตร ที่น้องวินัยวรรณวาด เหมือนหลายๆร้อยคนที่ติดต่อขอซื้อผมมา แต่หลายๆคนที่ติดต่อมา เขาจะเอาไปเก็บไว้ด้วยความรักความชื่นชมของเขา แต่มันผิดวัตถุประสงค์ผม เพราะภาพนี้ผมและน้องวินัยวรรณอยากให้ท่านผบ.ตร

แต่เลขาของท่านนี้ที่ผมคุยต่อ คือท่านเจ้าสัวอยากติดต่อขอซื้อแล้วท่านจะขอนำไปมอบกับท่านผบ.ตร ตรงไปตามวัตถุประสงค์ของผมที่ผมอยากจะนำไปมอบแทนคำขอบคุณของประชาชนชาวไทยที่มีต่อท่าน ตามที่ผมเคยพูดไว้ ว่าภาพนี้ตัองถึงมือท่านผมเลยพร้อมรับฟังข้อเสนอ และคุยกัน

ท่านให้เลขาท่านถามผม ว่า รูปนี้ จะขายเท่าไหร่

ผมนิ่ง ผมเลยตอบเลขาท่านไปว่า ณ เวลานี้ รูปของน้องวินัยวรรณที่วาด มันประมูลค่าไม่ได้แล้วครับ

คือมันมีความหมายต่อใครหลายๆคนไปแล้ว หลังจากที่ผมได้โพสต์ลงเฟส ได้มีคนแห่ชื่นชมและแชร์เป็นจำนวนมากๆ อยากเห็นรูปนี้ไปถึงมือผบ.ตร เพราะเขารักและชื่นชมผบ.ตร.กัน

เลขาท่านก็ย้ำบอกต่อว่า รูปนี้ ซื้อไป ก็จะให้จอนนี่และน้องวินัยวรรณกับท่าน ไปมอบให้กับมือท่านด้วยตนเองด้วยเช่นกัน

ผมนิ่ง และฉุกคิด และมันก็ตรงไปตามวัตถุประสงค์ของผมเบื้องต้นที่จะไปมอบให้ท่าน ผมเลยบอกว่าผมขอคิดก่อนนะครับ

จากนั้น

เลขาท่านโทรก็กลับมาถามผมรอบสองอีกรอบ

ว่าถ้าขาย จะขายเท่าไหร่??

ผมเลยตัดสินใจเอง ตัดสินใจแทนน้องวินัยวรรณไปเลยว่า

อย่าพูดว่าภาพนี้ผมขายเลยนะครับ

เอาอย่างงี้แหละกัน

หนึ่งแสนบาทแรก ผมและน้องวินัยวรรณขอ เพื่อไปมอบให้กับผู้นอนติดเตียงไร้ญาติหรือให้โรงบาลเขาซื้ออุปกรณ์ที่รักษา ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดอุบลราชธานี โรงบาลสรรพสิทธิประสงค์ ผ่านตัวแทนของโรงพยาบาลที่เป็นตัวแทนรับมอบ

ห้าหมื่นบาทสอง ผมและน้องวินัยวรรณขอเพื่อไปมอบให้กับผู้นอนติดเตียงที่ยากจนหรืออุปกรณ์ที่รักษาผู้นอนที่นอนติดเตียง ให้กับโรงพยาบาลประจำอำเภอบ้านเกิดของน้องวินัยวรรณ คือโรงบาลอำเภอสว่างวีระวงศ์ ผ่านตัวแทนของโรงพยาบาลที่เป็นตัวแทนรับมอบ

และอีกห้าหมื่นสุดท้าย ผมขอให้กับน้องวินัยวรรณ ผู้ที่สร้างสรรศิลปะภาพวาดฮีโร่ของใครหลายๆคนนี้ขึ้นมา ก็เลยอยากขอเอาไว้ให้เขาเก็บไว้เป็นทุนของชีวิตสักห้าหมื่นก็พอ

สรุป ผมตอบเลขาท่านเจ้าสัวที่รวยระดับพันล้านหมื่นล้านบาทของประเทศไทยเพียงสองแสนบาทแทนมูลค่าภาพที่วินัยวรรณสรรสร้างขึ้นมากับมูลค่าของภาพนี้เพียงเท่านั้น เงินสองแสนนี้ ผมก็คิดแทนวินัยวรรณทั้งหมด เพียงเพื่อหวังอยากช่วยเหลือผู้อื่นและให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไปอีกด้วย

เลขาท่านรับทราบ เขาก็วางสายไป แล้วผมก็รีบโทรกลับไปเล่าให้น้องวินัยวรรณฟังในทันนี น้องเขาปลื้มใจ ดีใจสุดๆ ที่ได้ยินวิธีคิดของพี่จอนนี่ เขากราบขอบพระคุณผม และเขาก็บอกกับผม ว่า ยังไงก็ได้พี่ เพราะภาพนี้ที่ผมวาด และผมก็ได้มอบให้พี่จอนนี่ไปแล้ว

แต่พอเขาได้รับรู้ถึงคุณค่าของภาพที่เขาวาดมา หากมันเป็นมูลค่าได้มาจริงๆ ตามที่ผมเอ่ยให้เขาฟัง เขาจะดีใจ ที่อย่างน้อย เขาก็คงได้ช่วยเหลือคนอื่น จากเงินของผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้ ในแนวความคิดที่ดีของพี่จอนนี่ วินัยวรรณว่า

แต่ ณ เวลานี้ ก็หลายชั่วโมงผ่านไป เลขาเจ้าสัวก็คงยังไม่ติดต่อกลับมา หรือว่า ตัวเลข ค่า ผมเอ่ยแพงมากเกินไป

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ