สายมูเตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้ วันเกิดพระพรหม เปิดวิธีสักการะ

สายมูเตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้ วันเกิดพระพรหม เปิดวิธีสักการะ

ในเฟซบุ๊กเพจ We Love Ratchaprasong ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า "วันที่ 9 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันสักการะประจำปีของพระพรหมเอราวัณ หรือที่เรียกกันว่า "วันเกิดพระพรหม" นั่นเองค่ะ นับตั้งแต่วันที่ศาลพระพรหมถูกตั้งขึ้น ผู้คนทั้งจากในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างประเทศต่างก็พากันมาสักการบูชาด้วยความเชื่อที่ว่าท่านจะช่วยปัดเป่าอุปสรรคและส่งเสริมโชคลาภ รวมไปถึงความสำเร็จในทุกด้านมาจนถึงทุกวันนี้"

ซึ่งในวันที่ 9 พฤศจิกายน ของทุกปี ก็จะมีการจัดพิธีไหว้พระพรหมเอราวัณ ซึ่งก็จะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่แห่กันร่วมพิธีกราบไหว้สักการะพระพรหมเอราวัณ

สำหรับวิธีไหว้พระพรหม เริ่มจากการไหว้พระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือของเรา หรือพระหัตถ์ซ้ายของพระพรหม จนถึงพักตร์สุดท้าย

พักตร์ที่ 1 ใช้ธูป 16 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด ขอพรเกี่ยวกับเรื่องงาน การเรียน การสอบแข่งขัน ขออำนาจบารมี ขอความก้าวหน้าในชีวิต และขอพรให้บิดา

พักตร์ที่ 2 ใช้ธูป 36 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด ขอพรเรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน รถ หนี้สินที่มีคนยืมแล้วไม่คืน

พักตร์ที่ 3 ใช้ธูป 39 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด ขอพรเกี่ยวกับสุขภาพ ครอบครัว คู่ชีวิต และขอพรให้มารดา พักตร์ที่ 4 ใช้ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำ 1 ขวด ขอพรขอโชคลาภ เงินทอง

ขอบคุณ We Love Ratchaprasong

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ