หนูน้อย 10 ขวบ ดูแลปู่ย่าตามลำพัง อยากให้แม่กลับมาหา เป็นของขวัญปีใหม่ อยากกอดหอมให้หายคิดถึง

หนูน้อย 10 ขวบ ดูแลปู่ย่าตามลำพัง อยากให้แม่กลับมาหา เป็นของขวัญปีใหม่ อยากกอดหอมให้หายคิดถึง

เมื่อ26 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นักจิตวิทยาและพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง เดินทางไปที่ บ้านหลังหนึ่ง ภายในชุมชนพูนไฉ่ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับการประสานจาก ที่ปรึกษาชุมชนพูนไฉ่ ให้เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย10 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับ ปู่ย่า ที่ป่วย จนทำงานไม่ไหว ไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา ทั้งสามชีวิตลำบากมาก

ที่บ้านหลังดังกล่าว มีคุณปู่ อายุ 82 ปี คุณย่า อายุ 82 ปี และ เด็กหญิง อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดลุ่มมหาชัยชุมพล โดยเด็กหญิง เล่าว่า พ่อเสียไปตั้งแต่จำความได้ ส่วนแม่ไปมีครอบครัวใหม่ จึงอยู่กับปู่ย่ามาตลอด ซึ่งปู่กับย่าป่วย ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ ทุกวันนี้ไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชราของปู่และย่า รวมแล้วยังไม่ถึงสองพันบาท จึงไม่พอใช้จ่าย บางครั้งปู่ต้องไปยืมเงินญาติมาใช้จ่าย สงสารปู่กับย่า วันนี้ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองและปู่กับย่า นอกจากนี้ตนเองก็อยากจะเจอแม่ด้วย อยากกให้แม่กลับมาหา

ทางด้าน ปู่กับย่าของเด็กหญิง ต่างก็ดีใจจนร่ำไห้ออกมา เพราะหลานจะได้มีอนาคตที่ดีต่อไป พร้อมกับบอกว่าถ้าหลานมีคนคอยช่วยเหลือ ปู่กับย่าจะได้สบายใจ ที่ผ่านมาเป็นห่วงหลาน แต่ก็ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาดูแล แค่แรงในการเดินก็ยังลำบาก ขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเหลือ ดีใจจนพูดออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ