สาวไปทำบุญที่วัด ได้ยินเสียงคนขอความช่วยเหลือ

สาวไปทำบุญที่วัด ได้ยินเสียงคนขอความช่วยเหลือ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ได้รับคำชื่นชม และเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควร หลังจากที่ผู้ใช้ tiktok ชื่อ estchas ได้มีการโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ตนไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง ก่อนจะได้ยินเสียงคนร้องเรียกขอความช่วยเหลือมาจากในรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งในรถคันดังกล่าวพบเป็นคุณยายสูงอายุอยู่คนเดียว ลูกหลานไปทำบุญในวัดกันหมด ขอให้ช่วยเปิดถังออกซิเจน เธอจึงเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีคนอื่นมาเห็นและได้ส่งต่อความช่วยเหลือ จึงอยากฝากเตือนใครที่พาผู้สูงอายุไปไหน อย่าปล่อยไว้ในรถคนเดียว

ภาพจาก estchas

ภาพจาก estchas

โดยผู้โพสต์ได้ระบุเอาไว้ว่าไปไหว้พระวัดดัง ระหว่างจอดรถได้ยินเสียงคนเรียก ตกใจเล็กน้อยมองหาต้นเสียง คนแก่ ป่วยแขนขาอ่นแรง ต้องมีถังออกซิเจน มาวัดแต่นั่งยุในรถคนเดียว คุณป้าน้ำตาคลอ ขอความช่วยเหลือ อากาศ 32 องศา ฝุ่นก็แยะ ลานจอดรถร้อนมากไม่มีหลังคา มาวัดกับลูกหลาน ช่วยเบื้งต้นได้เท่าที่จะปลอดภัย ขอเบอร์ก็จำเบอร์ลูกไม่ได้ โทรศัพท์คุณป้าลูกไม่ให้พกติดตัว ไม่กล้าเปิดประตูรถกลัวของเค้าจะว่าหาย สักพักไทยมุงมา ขอส่งต่อให้กรรมการวัดมารับช่วงต่อ รักต้องดูแลนะอย่าทิ้งแบบนี้ คุณจะเสียใจถ้ามีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิปออกไป ชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นห่วง เช่น พระที่บ้านดูแลให้ดีค่ะขอให้ปลอดภัยนะคะทุกการเดินทาง,ถ้าพาท่านไปแล้วอยู่แบบนี้ควรกราบท่านที่ย้านดีกว่านะคะแม่คือพระในบ้านพรที่ประเสริฐที่สุดแล้ว,ถึงเวลาที่คุณต้องการความช่วยเหลือแต่มองไม่เห็นไควันนั้นผลบุญนี้จะมาเกื้อหนุนคุณทำไปเถอะครับความดี ขอบคุณความมีน้ำใจขอให้มีแต่ความสุขนะครับ

คอมเมนต์บางส่วน

คอมเมนต์บางส่วน

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ