โดนยกแก๊ง 17 พยาบาล ปาร์ตี้ในโรงพยาบาล

โดนยกแก๊ง 17 พยาบาล ปาร์ตี้ในโรงพยาบาล

จากกรณีที่เป็นประเด็นดราม่าถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิป สาวสวมชุดคล้ายเครื่องแบบพยาบาล ในมือถือเครื่องดื่ม พร้อมตั้งคำถามว่า ทำแบบนี้ได้หรือ ซึ่งก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมเพราะอยู่ในสถานที่ทำงาน แถมยังใส่ชุดเครื่องแบบอีกด้วย ในขณะที่บางคนมองว่าเป็นการสร้างคอนเทนต์หรือไม่ แต่ก็ยังดูไม่ค่อยเหมาะสมอยู่ดี

วันที่ 3 ม.ค. 66 ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา นายเอนก มุ่งอ้อมกลาง ผอ.สำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จ.สระบุรี ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัด พร้อมด้วย นพ.ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.โรงพยาบาลราชธานี คณะผู้บริหาร ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังการประชุม ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานี ในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ด้วย

นพ.ชัชรินทร์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลรู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ปรากฏการแสดงที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่องและเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีในเบื้องต้น ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุด มีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 17 คน สั่งพักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง

วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิปเป็นการกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาลและกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลที่อยู่ในความเครียดอย่างมากและขอแสดงความเสียใจ พร้อมขอโทษผู้เกี่ยวข้อง และแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ