พระพยอม พูดแล้ว คลิปหญิงเต้นเบียดนาค

พระพยอม พูดแล้ว คลิปหญิงเต้นเบียดนาค

จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปหญิงสาว ซึ่งเผยว่าเป็นแฟนของนาคที่กำลังจะเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีอุปสมบท โดยสาวรายนี้เต้นอยู่หน้านาค ด้วยท่าทีที่หลายคนเห็นแล้วต่างบอกว่าดูไม่เหมาะสม จนทำให้นาคต้องบอกว่า พอแล้ว ซึ่งหลังจากที่ได้เผยคลิปออกไป ก็โดนทัวร์ลงอย่างหนัก ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่าไม่เหมาะสม ถึงแม้จะเป็นแฟนสาวของนาคก็ตาม

ทางด้าน พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ให้ความเห็นว่า เปรียบสมัยก่อนเขาเรียก มารผจญ คนได้บวชจิตใจก็ไม่สงบ ถ้าเต้นที่อื่นหรือเต้นในขบวนกองยาวก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่ไปเต้นเบียดนาคเลยมันไม่เหมาะสม จิตไม่ประเสริฐ คนเราควรหาอะไรดีเอาเข้ามาไว้ในจิตใจ ควรมีหิริโอตัปปะให้มันมีในจิตใจ มีความละอายใจบ้าง ไม่ให้ชาวโลกเขาติเตียน ถ้าเป็นวัดอาตมาจะไล่ไปเลยไม่ให้บวช ไปบวชที่อื่น

พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว

พระพยอม เผยอีกว่า วัดทั้งหลายควรมีการตกลงกับทางญาติของนาคถ้าไปแห่แล้วเต้นแบบนี้จะไม่ให้บวช ถ้าขืนปล่อยไปให้เป็นแบบนี้ต่อไปก็จะมีแต่อะไรแปลกๆ มากขึ้น เริ่มบวชก็มีสิ่งไม่ดีมาผจญแล้ว ญาตินาคต้องตกลงกัน อนุโลมให้แค่เวียนเทียนรอบโบสถ์ จะเต้นจะรำก็ขอให้มันมีวัฒนธรรมหน่อย

ขออภัยผู้หญิงทั้งหลาย ขอบิณฑบาตเก็บอาการเถิด ขออภัยนะ เก็บอาการในงานบวชไว้บ้าง และอย่านำภาพแบบนี้มาเผยแพร่เลย โลกเราจะได้มีศีลธรรม ขอให้รักษาความน่ารักน่าเอ็นดูไว้ ให้มันแลดูดีอย่าให้แย่ไปลามกอนาจารไป จะได้เป็นตัวอย่างให้อนุชนรุ่นหลัง ทำอะไรให้ดูดีไว้ก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ