คดีพลิก แม่ค้าโรตีโดนเทศกิจไล่ที่

คดีพลิก แม่ค้าโรตีโดนเทศกิจไล่ที่

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยคลิป แม่ค้าโรตีใบเตย นั่งลงกับพื้นร้องไห้ และมีลูกมากอดไว้ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ตั้งรถเข็นขายบริเวณซอยศาลาแดง ถนนสีลม ซึ่งเป็นพื้นที่ทางเท้า ต่อมาถูกเทศกิจไล่ที่ ตัดพ้อว่า ขายโรตีตรงนี้มานานแล้ว ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ที่อื่นทำไมไม่ไปจับ แถมมีการระบุว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจ รังแกประชาชนด้วย

ชมคลิปคลิกที่นี่

ล่าสุด ทาง กทม. ได้มีการแถลงข่าว ชี้แจงเหตุการณ์ทึ่เกิดขึ้นแล้ว ที่ผ่านมาปัญหาผู้ค้าทางเท้ามีปัญหามาตลอด กทม. มีผู้ค้าขายบนทางเท้า จำนวน 700 แห่ง ผู้ค้าประมาณ 2 หมื่นราย ที่ผ่านมามีการจัดระเบียบผู้ค้าทางเท้า ซึ่งมีกฎหมายการจะทำการค้าได้ต้องขออนุญาต ตั้งแต่ มิ.ย 65 ซึ่งสำรวจพื้นที่ เพื่อให้ผู้ค้าบนทางเท้าเข้าไปขายในที่เหมาะสม ซึ่งสำรวจมาได้ 125 แห่งจัดให้ผู้ค้ากว่า 1 หมื่นราย

ขณะที่ นายศุภกฤฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ แถลงชี้แจงเหตุการณ์ว่า และได้เข้าชี้แจงกับผู้ค้า ถนนสีลมตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.66 และแจ้งไปแล้ว หากยังคงฝ่าฝืนก็ต้องจับดำเนินการตรมขั้นตอน เพื่อรักษาทางเท้าและดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราประชาสัมพันธ์มานานแล้ว ชี้แจงให้เขาแก้ไข และยอมรับว่าทำผิด และชำระค่าปรับ ไม่ได้ใช้ความรุนแรง ซึ่ง ผอ.เขต ได้แจ้งให้แม่ค้าโรตีทราบประกาศ เขาก็มาขายบนทางเท้า แจ้งแล้วไม่ถอนไม่ขยับ และยังอธิบายถึงอันตรายการเดินทางเท้า ประชาชนก็รับทราบ ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทำตามอำนาจหน้าที่

รองผู้ว่าฯ จักรพันธ์ บอกว่า ตนลงไปพูดเจรจรากับผู้ค้ารายนี้หลายครั้ง และเคยมาร้องเรียนที่ กทม. ยืนยันว่า กทม. จัดที่ไว้ให้ 3 ที่ ในซอยศาลาแดง ซอยคอนแวน และซอยตรงข้ามวัดแขก แต่ทางผู้ค้าไม่ปฏิตาม และมีผู้ค้าโรตี รายเดียวเท่านั้นที่ลงไปขายทางเท้า ตนก็แจ้งว่าปฏิบัติไม่ถูกต้อง ต้องย้ายออกจากจุด เขาก็ไม่ยอม แต่เตรียมขายไม่ได้สนใจ และหัวหน้าเทศกิจก็เป็นคนไปยกของไปที่หลังรถเทศกิจ เพื่อต้องการให้หยุดขายและไปพูดคุย เจรจากัน

แต่ระหว่างดำเนินการ มีคนอยู่แถวนั้นประมาณ 10 คน ขัดขวาง จนท.ชี้แจงว่า ตอนนี้กำลังทำผิด และมีการต่อว่าอเจ้าหน้าที่ รองผู้ว่าเห็นเหตุการณ์ บอกให้ถอยออก แล้วเก็บของไม่ต้องการให้กระทบกระทั่ง

ขณะนั้นมีผู้หญิงเดินประกบหัวหน้าเทศกิจตามต่อว่าตลอด เดินไปแล้วล้มลงไปเอง โดยไม่มีการไปทำอะไร พอล้มแล้วก็มีผู้ชายพูดว่า ทำ ร้าย ประชาชน ผมจึงบอกให้ทุกคนออกจากพื้นที่

รองผู้ว่าฯก็เดินหนีและมีผู้ค้า เดินตามต่อว่า ไม่เป็นความจริง และมอบหมายให้ หัวหน้าเทศกิจไปแจ้งความ ดำเนินคดีกับคนกล่าวหา

จากนั้น พนักงานกวาดขยะ เห็นเหตุการณ์วัยรุ่นพยาจามจะบุกไป และวิ่งตามประชิดตัวรองผู้ว่ากทม. จึงพยายามเลี่ยง แต่กลุ่มนั้น พยายามประชิด และเอนตัวล้มลงไปเอง มีประชาชนเห็นเหตุการณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ