เชฟโรงแรม 5 ดาว ทำเรื่องไม่ดีใส่อาหารคนจีน

เชฟโรงแรม 5 ดาว ทำเรื่องไม่ดีใส่อาหารคนจีน

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 63 เอเชียวัน มีรายงานข่าวว่า เชฟรายหนึ่ง ของโรงแรม The Grand Ion Delemen Hotel บนเกนติง ไฮแลนด์ส ประเทศมาเลเซีย ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากก่อวีรกรรมที่ไม่มีใครรับได้ แอบเอาน้ำลายใส่จานอาหาร สำหรับเสิร์ฟลูกค้าชาวจีน มิหนำซ้ำยังนำมาโพสต์อวดลงโซเชียล

โดยในบัญชีทวิตเตอร์ @ABCDEpul ของเชฟรายดังกล่าว ได้มีการโพสต์เนื้อหาแสดงถึงพฤติกรรมไม่ชอบคนจีนส่วนที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของเขา คือการเอาน้ำลายลงในอาหารลูกค้าชาวจีน

นอกจากนี้ เขายังโพสต์ข้อความเหยียดคนเชื้อชาติจีนอีกมาก เช่น บอกผู้ที่ติดตามเขาว่า อย่าให้คนจีนเป็นผู้นำ เพราะโง่ และกินหมู และยังมีอีกโพสต์ที่เขาอัปโหลดคลิปวิดีโอ เป็นกลุ่มลูกค้าชาวจีนมารับประทานอาหารที่โรงแรม เขาระบุแคปชั่นว่า รู้สึกกังวลใจ เมื่อคนที่เขาต้องรับใช้ กลับเป็นชาวจีน

ภายหลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ต่าง ๆ ก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ได้เห็น หลายคนร้องเรียนเรื่องไปยังทางโรงแรม ก่อนที่บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวจะถูกปิดไป อย่างไรก็ดี ทางโรงแรมไม่ได้นิ่งเฉย ได้ดำเนินการสอบสวนวินัยของเขา กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เชฟรายนี้ถูกไล่ออกในที่สุด

ทางโรงแรมระบุว่า การกระทำของเชฟรายดังกล่าว เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เหตุกระแสในโซเชียลมีเดีย สร้างความเสียหายต่อองค์กร พร้อมกันนี้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการตรวจสอบระเบียบการจ้างพนักงานอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกในครั้งต่อไป

ขอบคุณ kapook

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ