ฮือฮา ป้ายทางโค้งสุดแปลก โซเชียลชื่นชม

ฮือฮา ป้ายทางโค้งสุดแปลก โซเชียลชื่นชม

เรียกได้ว่ากลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ จากกรณีที่มีคนนำภาพของป้ายบอกทางใน จ.น่าน ไปโพสต์ในโซเชียล จนกลายเป็นภาพไวรัล ทำเอาคนที่จะขับรถหลายคนถึงกับงง เพราะเป็นป้ายที่ไม่เคยเห็น แม้แต่ข้อสอบในการทำใบขับขี่ ในขณะที่หลายคนก็ชื่นชมคนทำป้าย

ล่าสุดทางด้าน นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงชนบทที่ 17 กล่าวว่า ป้ายดังกล่าว ทางสำนักสำรวจและออกแบบของกรมทางหลวงชนบทเป็นผู้ออกแบบ ทางเราเป็นเพียงผู้ดำเนินการสรรหาผู้รับจ้างมาทำ จากความเข้าใจคนออกแบบคงอยากให้ผู้สัญจรทราบว่าทางข้างหน้ามีลักษณะอย่างไร ตามสภาพถนนจริง โดยป้ายจะทำการออกแบบจากแบบที่ทำการก่อสร้างเฉพาะพื้นที่ที่เป็นภูเขามีโค้งซับซ้อน ซึ่งอาจจะแปลกตาบ้าง

นายสหชาติ คำพูน ขนส่งจังหวัดน่าน กล่าวว่า ป้ายดังกล่าวคาดว่าเป็นการออกแบบป้ายเฉพาะพื้นที่ ไม่มีอยู่ในข้อสอบของกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ตามมาตรฐานการติดตั้งป้ายของกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคมได้กำหนดนิยามไว้ว่า จะต้องสื่อความหมายให้คนใช้ทางเข้าใจ ไม่เกิน 3 วินาที กับถนนที่ใช้ความเร็วต้องไม่เกิน 1.6 วินาที เนื่องจากการใช้ทางถนนมีการเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว หรือมองแวบเดียวต้องตีความหมายออกทันทีว่าจะโค้งซ้ายก่อนหรือโค้งขวาก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ