กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฝนตกหนัก 4 วันติด

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฝนตกหนัก 4 วันติด

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 63 ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้น 1-4 องศาเซลเซียส โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน แต่ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก มีฝนบางพื้นที่ส่วนในช่วงวันที่ 3ถึง4 มีนาคม 63

บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

สำหรับภาคใต้มีฝนน้อย ตลอดช่วง ส่วนในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 63 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อน

ข้อควรระวัง

ในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 63 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า

ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนบางพื้นที่ 

ส่วนในช่วงวันที่ 3 ถึง 4 มีนาคม 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้

ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย ตลอดช่วง ส่วนในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 63 ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ