รวบนายจ้าง กักสาวชาว 9 ปี ตั้งแต่อายุ 13 จ่ายเงินเดือนแค่ 1500 บาท

รวบนายจ้าง กักสาวชาว 9 ปี ตั้งแต่อายุ 13 จ่ายเงินเดือนแค่ 1500 บาท

เมื่อวันที่ 28 ก พ 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับ นายจ้างกักลูกจ้างชาวลาว บังคับใช้แรงงานให้อยู่แต่ในบ้าน ไม่พอใจ เงินเดือนไม่จ่าย ใช้งานหนัก 9 ปี ตั้งแต่อายุ 13 ปี จนโตเป็นสาวชาวบ้านแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือออกมาได้ภายในร้านขายอะไหล่รถยนต์ หจก กิจสยามกลการ ย่านอ้อมน้อย อ กระทุ่มแบน จ สมุทรสาคร เจ้าของร้านชื่อ นายสุชิน วิภูสิทธิกุล อายุ 60 ปี และ นางจิรวดี วิภูสิทธิกุล อายุ 50 ปี เป็นผัวเมียกัน

ล่วนลูกจ้างชาวลาวชื่อ น ส พร อายุ 21 ปี เล่าว่า มาอยู่กับนายจ้างผ่านทางนายหน้าชาวลาว ตั้งแต่ปี 2554 ตอนนั้นอายุแค่ 13 ปี ได้ค่าจ้างเดือนละ 1500 บาท ได้รับค่าจ้างแค่เดือนแรกเดือนเดียว จากนั้นก็ ไม่เคยได้เงินเดือนจากนายจ้างอีกเลย ถูกบังคับให้อยู่แต่ภายในห้องเก็บของ ไม่ให้ออกไปไหน และห้ามพูดคุยหรือติดต่อกับใครส่วนอาหารเสื้อผ้านายจ้างเป็นผู้จัดไว้ให้

ต่อมาก็เริ่มโดนหนักมากขึ้น ต้องทำงานทุกวัน ไม่เคยมีวันหยุดพักเลย เพิ่งจะเริ่มมีวันหยุดให้หลังปี 2559 ให้หยุดแค่วันอาทิตย์ 1 วัน แต่ไม่ให้ออกไปไหน ช่วงเทศกาลนายจ้างไม่อยู่ จะล็อคร้าน และทิ้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไว้ให้กิน เคยพยามวิ่งหนีออกจากร้าน แต่ถูกนายจ้างจับตัวกลับมาได้ โดยบอกกับคนข้างนอกว่าเป็นคนสติไม่ดี

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้