นักมวยเขมร ฝากถึง อองตวน กัมพูชายินดีต้อนรับ หลังโดนทัวร์ลง

นักมวยเขมร ฝากถึง อองตวน กัมพูชายินดีต้อนรับ หลังโดนทัวร์ลง

จากกรณีประเด็นดราม่า เมื่อ อองตวน อดีตนักชกมวยไทย ที่คุณแม่เป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-กัมพูชา ได้โพสต์ข้อความว่า "ช่วงนี้มวย กุน ขแมร์ คนดูเยอะมากๆๆ กระแสมาแรงจริงๆ" ต่อมามีสื่อกัมพูชาหลายสำนัก นำข้อความของ อองตวน ปินโต  มาเผยแพร่ โดยระบุว่าเป็นนักมวยชาวฝรั่งเศสที่มาชกมวยไทย และให้ความยกย่องนับถือมวย กุน ขแมร์ ของเขมร จากประเด็นดังกล่าว ก็ทำให้ทัวร์แฟนมวยชาวไทย แห่เข้าไปคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบไปเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดในโลกออนไลน์ พบว่า แก้ว รัมย์จง นักมวยชาวกัมพูชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Keo Rumchong กล่าวถึง อองตวน ปินโต โดยระบุว่า "ยินดีต้อนรับคุณเสมอ และสนับสนุนคุณ คุณคือเพื่อนของฉัน" ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้าแสดงความคิดเห็นกันเพียบ

ทั้งนี้ กระแสดราม่าเรื่องมวยได้บานปลายมากขึ้น หลังจากที่ทางประเทศกัมพูชาหรือแคมโบเดีย เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อการแข่งขันกีฬา "มวย" (มวยไทย) เป็น "กุน ขแมร์" โดยอ้างว่าเป็นกีฬาที่เป็นต้นแบบของ "มวยไทย" ใช้สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA (อิฟมา) ได้แถลงจุดยืนขององค์กร ด้วยการไม่สนับสนุนกีฬา "กุน แขมร์" ที่เตรียมบรรจุในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ