กรมอุตุฯเตือน 25 จังหวัด วันนี้ รับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯเตือน 25 จังหวัด วันนี้ รับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว ภาคเหนือและภาคอีสานจะมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส กับมีฝนฟ้าคะนอง 10-20% ของพื้นที่

ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตอนกลางวันก็มีอากาศร้อนเช่นกัน จะมีอากาศร้อนสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส และจะมีฝนตกเล็กน้อยบางแห่ง

ส่วนภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส และจะมีฝน 10% ของพื้นที่ ทะเลห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ภาคใต้ วันนี้มีฝนน้อย อ่าวไทย มีคลื่นประมาณ 1 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อน เริ่มที่ภาคอีสาน กับภาคตะวันออก ในวันพรุ่งนี้ 3- 4 มีนาคม จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ขณะที่ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา ส่วนภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา ต้องระวัง

ส่วนวันที่ 5 มีนาคม พื้นที่ที่จะเกิดพายุฤดูร้อนในภาคอีสาน ได้แก่ ที่จังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคเหนือ จังหวัดสุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล นอกจากนี้มีที่ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

เตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง มีลูกเห็บตกบางพื้นที่ และอาจจะมีฟ้าผ่า ขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 61 สถานี วันนี้ไม่มีพื้นที่ใดเกินค่ามาตรฐาน ตรวจวัดค่าได้ 19-40 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน แต่ก็ยังอยู่ระดับสีเหลือง สีเขียวและสีฟ้า คุณภาพอากาศปานกลางถึงดีมาก ประชาชนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ