ศุลกากร เจอหน้ากากอนามัย 5 ล้านชิ้น ปลายทางไปสหรัฐฯ

ศุลกากร เจอหน้ากากอนามัย 5 ล้านชิ้น ปลายทางไปสหรัฐฯ

วันที่ 16 มีนาคม 2563นายนิมิตร แสงอำไพ ผู้อำนวยสำนักงานศุลกากร ท่าเรือแหลมฉบัง อ ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณโกดังเก็บสินค้า ท่าเรือเอ 3 โดยร่วมกันเปิดตู้คอนเทนเนอร์ 4 ตู้ ภายในมีหน้ากากอนามัยหลากหลายชนิด ทั้งแบบธรรมดา แบบใช้ในทางการแพทย์ แบบพรีเมียม รวม 5.6 ล้านชิ้น

ภาพจาก The Pattayanews

ทั้งนี้ในการเปิดตู้คอนเทนเนอร์ในครั้งนี้ มีตัวแทนบริษัทนำหลักฐานเอกสาร หลักฐานการเสียภาษี หลักฐานการอนุญาตส่งออกจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน บีโอไอ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบว่า เป็นไปตามเงื่อนไขที่ประกาศให้หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุมและมีมาตรการห้ามส่งออก หรือไม่

รายงานระบุว่า สินค้าดังกล่าวผลิตที่บริษัทแห่งหนึ่ง ภายในประเทศไทย แล้วส่งออกไปยังสหรัฐฯ ซึ่งขนถ่ายขึ้นเรือบรรทุกสินค้าผ่านทางท่าเรือแหลมฉบัง โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน เกิดกรณีพบตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ บรรจุหน้ากากอนามัยของบริษัทดังกล่าว ส่งออกไปยังสหรัฐฯ มาแล้ว

ภาพจาก The Pattayanews

นำมาซึ่งคำสั่ง พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน มาปฏิบัติราชการสำนักนายก ก่อนที่ นายวิชัย จะยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ ให้เหตุผลว่ามีปัญหาสุขภาพ

ภาพจาก The Pattayanews

คลิป

ขอบคุณที่มาจาก The Pattaya News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ