กรมอุตุฯเตือน จังหวัดที่จะโดน พายุฤดูร้อนถล่มหนัก

กรมอุตุฯเตือน จังหวัดที่จะโดน พายุฤดูร้อนถล่มหนัก

ในช่วงวันที่ 20 ถึง 23 มีนาคม 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ ในวันที่ 20 ถึง 21 มีนาคม 2563 ภาคเหนือ จังหวัดตาก กำแพงเพชร สุโขทัย แพร่ ลำพูน ลำปาง น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตรและเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู

หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทุบรี และตราด ภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรี

ในวันที่ 22 ถึง 23 มีนาคม 2563 ภาคเหนือ จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนมมุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา ภาคตะวันออก

จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทุบรี และตราด ภาคกลาง จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ทั้งนี้เนื่องจากคลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุฯ หรือสายด่วนอากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงประกาศ ณ วันที่ 19 มีนาคม พศ 2563 เวลา 17 00 น

กรมอุตุฯ จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 20 มีนาคม พศ 2563 เวลา 05 00 น ลงชื่อ นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุฯ

ขอบคุณที่มา กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ