ประเทศลาว เเถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 2รายเเรก มีประวัติเดินทางกลับจากไทย

ประเทศลาว เเถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 2รายเเรก มีประวัติเดินทางกลับจากไทย

กรณีสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ในส่วนของประเทศไทย มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในวันที่ 24 มีค63 กระทรวงสาธาณสุขเผยว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 106ราย รวมผู้ป่วยสะสม 827 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก3ราย รวมเสียชีวิตเเล้ว4ราย

ที่สำคัญช่วงบ่ายวันเดียวกัน พลอประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เผยว่าที่ประชุมครม. ได้เห็นชอบประกาศใช้พ ร ก การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ2548 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ไปจนถึงปลายเดือนเมษายน เป็นระยะเวลา 1 เดือน แต่ยังไม่ประกาศห้ามออกนอกบ้าน ยังไม่มีการเคอร์ฟิว ไม่ปิดเมืองปิดประเทศ แต่ขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่บ้าน

ในส่วนของประเทศเพื่อนบ้านเรา รวมทั้งในย่านอาเซี่ยนนั้น ก่อนหน้านี้ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทุกประเทศยกเว้น ลาว เเต่ทว่าในวันที่24 มีค63 มีรายงานเผยผ่านทาง The Laotian Times ว่า ทางสาธารณสุขประเทศลาว ได้แถลง ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผล 2 รายแรกในประเทศ

โดยผู้ป่วยรายแรกเป็นไกด์นำเที่ยวหญิงที่เคยเดินทางไปวังเวียง หลวงพระบาง และประเทศกัมพูชา ก่อนจะแสดงอาการคล้ายมีไข้หวัด ขณะที่ผู้ป่วยอีกรายเป็นพนักงานโรงแรมชายที่คาดว่าติดเชื้อในประเทศไทย ขณะเข้าฝึกอบรม ถือเป็นประเทศสุดท้ายในอาเซียนที่พบผู้ป่วยโควิด-19

ทั้งนี้ในเบื้องต้นผู้ป่วย 2 รายแรกพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิตร เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ โดยในการรักษาวันเเรกทั้งสองราย อาการยังทรงตัว ซึ่งจะมีการสืบประวัติสอบถามการเดินทางต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังเเละตรวจสอบการติดเชื้อของบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งสองราย นำไปสู่มาตรการควบคุมการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในประเทศ

ขอบคุณที่มาจาก The Laotian Times

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ