ประเทศอินเดีย ห้ามประชาชน ออกจากบ้าน 21 วัน

ประเทศอินเดีย ห้ามประชาชน ออกจากบ้าน 21 วัน

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ประกาศว่า รัฐบาลจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในประเทศ โดยประชาชนทั้งหมด 1,300 ล้านคนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้าน ในช่วง 21 วันนับจากนี้ ขณะเดียวกันการเดินทางทั้งหมดทั่วประเทศก็ถูกระงับชั่วคราว รวมถึงระบบรถไฟ ซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะที่สำคัญที่คนอินเดียใช้เดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในอินเดีย อยู่ที่ 519 คน เสียชีวิต 10 คน

ด้านโฆษกองค์การอนามัยโลก หรือ WHO เผยว่า ได้จับตามองตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในสหรัฐ จากยอดติดเชื้อหลักพันเมื่อสัปดาห์ก่อน พุ่งเป็นหลักหมื่นในสัปดาห์นี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าสหรัฐจะกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคโควิด 19 แทนจีนและอิตาลีในไม่ช้า โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐ ล่าสุดอยู่ที่ 44,119 คน เสียชีวิตแล้ว 541 คน โดยรัฐนิวยอร์กมีการแพร่ระบาดมากที่สุดในประเทศ

ส่วนที่จีน รัฐบาลท้องถิ่นเมืองอู่ฮั่นเตรียมจะเปิดเมืองอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 เมษายนนี้ หลังผู้ติดเชื้อใหม่พบเป็น 0 มานานเกือบสัปดาห์ โดยการยกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกพื้นที่นั้น จะอนุญาตให้กับผู้ที่ถือบัตรสุขภาพสีเขียว ซึ่งหมายความว่า ไม่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 หรือต้องสงสัยว่าติดเชื้อ ขณะเดียวกันระบบขนส่งสาธารณะในเมืองก็เตรียมพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง เช่นเดียวกันกับร้านอาหารต่างทยอยเปิดให้บริการ

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ