พนักงานสุดซึ้ง ซูมิโตโม รับเบอร์ ประกาศแจกโบนัส สู้วิกฤติ

พนักงานสุดซึ้ง ซูมิโตโม รับเบอร์ ประกาศแจกโบนัส สู้วิกฤติ

จากหลายปัจจัยลบที่เข้ามากระทบตั้งแต่ปัญหาค่าเงินบาท สงครามการค้า ภัยแล้ง รวมทั้งการระบาดของไวรัสโควิด 19 เข้ามาซ้ำเติม ส่งผลให้สถานการณ์ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการหลายบริษัท ได้มีการสังปิดโรงงาน เพื่อลดภาระที่ต้องแบกรับ ตามมาด้วยผลกระทบต่อเหล่าพนักงาน ที่ต้องตกงานขาดรายได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่อีกหลายโรงงานต้องลุ้นกันว่า จะเป็นหนึ่งในนั้นหรือไม่

ล่าสุดมีรายงานว่า สหภาพแรงงานซูมิโตโม รับเบอร์ ได้มีการเผยถึงแผนการทำงาน โดยถึงแม้ว่าทางโรงงานจะไม่ได้มีการประกาศปิดในช่วงสงกรานต์เดือนเมษา ตามนโยบายของทางภาครัฐฯ ที่ได้ประกาศออกมา แต่สิ่งที่ทำให้พนักงานมีกำลังใจขึ้นมานั่นก็คือทาง สหภาพแรงงานซูมิโตโม รับเบอร์ ได้ประกาศว่า ทางบริษัทที่ได้มีการเจรจา จะจ่ายโบนัสให้พนักงาน 4.6 บวก 21,000 โดยจะแบ่งจ่ายเป็นสองรอบ คือวันที่ 9 เมษายน 2563 และ วันที่ 14 ธันวาคม 2563

โดยหลังจากที่ได้มีการประกาศ ก็ได้รับเสียงชื่นชม เช่น มีชาวโซเชียลท่านหนึ่งบอกว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำและโรคระบาดแบบนี้ สหภาพยังสร้างเรื่องดี ๆ ที่ทำให้ชาวสมาชิกและพนักงาน srt มีรอยยิ้มและกำลังใจได้ ขอขอบคุณที่ทุ่มเทและเสียสละเวลาและแรงกายแรงใจให้พวกเราทุกคนครับ ขอบคุณครับ อีกท่านกล่าวว่า ขอบคุณค่ะ ในภาวะวิกฤตโรคโควิดและเศรษฐกิจแบบนี้ ได้ขนาดนี้ก็ดีมากแล้วค่ะ

ความคิดเห็นบางส่วน

ความคิดเห็นบางส่วน

โพสต์จาก สหภาพแรงงานซูมิโตโม รับเบอร์

ทางทีมงานก็ขอเป็นกำลังใจ ให้ทุกท่าน ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีนะคะ

ขอบคุณ สหภาพแรงงานซูมิโตโม รับเบอร์

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ