แห่ให้กำลังใจ หมอแล็บแพนด้า หลังโฮมโควิดเพื่อช่วยสังคม โดนระงับ

แห่ให้กำลังใจ หมอแล็บแพนด้า หลังโฮมโควิดเพื่อช่วยสังคม โดนระงับ

หลังจากที่ ทนพ ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็บแพนด้า ได้นำเจ้าหน้าที่ในแล็บและเครื่องไม้เครื่องมือครบครันออกไปให้บริการตวรจหาเชื้อโควิดถึงที่บ้าน ทำให้กลุ่มที่เสี่ยงหรือผู้ที่สงสัยว่าตัวเองติดเชื้อไม่ต้องเดินทางออกนอกบ้าน และทำให้เกิดภาวะเสี่ยงมากขึ้น

โดยได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ระบุว่า ตรวจโควิดถึงบ้านมาแล้วครับ กลุ่มเสี่ยงไม่ต้องออกมาจากบ้าน ลดการแพร่เชื้อให้ผู้อื่น เฟสแรกเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อนนะครับ ใครสนใจตรวจโควิด 19 ด้วยวิธีมาตรฐาน ไม่ต้องออกมาจากบ้านนะครับ โมเดลแรกในประเทศไทย เราจะผ่านไปด้วยกันครับ โฮมโควิด HomeCOVID หมอแล็บแพนด้าโฮมโควิด

ภาพจาก หมอแล็บแพนด้า

ภาพจาก หมอแล็บแพนด้า

ล่าสุดมีรายงานว่า โฮมโควิด ได้ถูกระงับ โดยเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาเผยว่า ที่ผมริเริ่มแนวคิดตรวจโควิดถึงบ้าน จุดประสงค์หลักก็คือ ช่วยลดการแพร่เชื้อของกลุ่มเสี่ยง ที่เขาต้องเดินทางมาตรวจถึงโรงพยาบาล กลัวว่าจะเพิ่มโอกาสแพร่เชื้อให้คนอื่น ซึ่งก็มีรพ.ให้ความสนใจในแนวคิดนี้ ผมก็เลยช่วยเซ็ตระบบ ทำเป็นโมเดลให้ดู ถ่ายภาพตัวเองให้ดูเป็นตัวอย่างว่าต้องทำอย่างไร เก็บตัวอย่างอย่างไรจึงจะถูกต้องและปลอดภัย ผมไม่ได้เดินทางไปตรวจเองคร้าบ 55555 ไม่ได้ไป ขอบคุณที่หลายๆคนเป็นห่วงนะครับ

แต่ตอนนี้ล่าสุดทางรพ.ที่ปฏิบัติงานโฮมโควิดฝากผมมาบอกว่า ขออนุญาตระงับโฮมโควิดไปก่อนนะครับ เพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ในปัจจุบัน หรืออาจจะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ และต้องไปพิจารณาพรบ.อื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกต่างหาก

ส่วนผมน่ะเหรอครับ ตอนนี้ยังนั่งรอตรวจเลือดผู้บริจาคโลหิตอยู่เนี่ย เมื่อไหร่จะมาบริจาคกันน้อออออ รออยู่นะครับ

โพสต์ของหมอแล็บแพนด้า

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ