แจกเงิน 15000 บรรเทา covid19 ไม่เหมือนชิมช้อปใช้ ไม่ต้องรีบแย่งกันเข้า มีสิทธิ์ลงได้ทุกคน

แจกเงิน 15000 บรรเทา covid19 ไม่เหมือนชิมช้อปใช้ ไม่ต้องรีบแย่งกันเข้า มีสิทธิ์ลงได้ทุกคน

วันที่ 26 มีนาคม 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความพร้อมของมาตรการชดเชยรายได้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19 ที่จะมีการเยียวยาโดยการมอบเงินจำนวน 5000 บาท 3 เดือน ว่า ผู้ที่เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของ COVID-19 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18 00 น เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์จะเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

อุตตม สาวนายน

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าเรื่องดังกล่าวเป็นมาตรการของทางรัฐบาล ที่ต้องการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในสถานการณ์วิกฤต โดยไม่จำกัดจำนวนผู้รับสิทธิ์ ไม่เหมือนชิมช้อปใช้ ที่จำกัดจำนวนคน ดังนั้น ผู้ที่ต้องการรับการเยียวยา จึงไม่จำเป็นต้องแย่งกันเข้ามาลงทะเบียนในช่วงแรก นอกจากนี้ยังขอให้ผู้ที่มาลงทะเบียน ควรจะใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถแจ้งผลการลงทะเบียนผ่านทางข้อความ SMS ได้ 

นายอุตตม กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ว่าจะมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือไม่ ก็สามารถรับเงินเยียวยาดังกล่าวได้ เพราะฉะนั้นข่าวที่มีการแชร์ส่งต่อกันไปว่า มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่มีสิทธิ์รับเงินในส่วนนี้จึงเป็นข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์

ขอบคุณที่มาจาก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ