หมอกุมหน้าร่ำไห้ ลูกชายวิ่งมาหา แต่กอดไม่ได้ เพราะกลัวติดโควิด

หมอกุมหน้าร่ำไห้ ลูกชายวิ่งมาหา แต่กอดไม่ได้ เพราะกลัวติดโควิด

จากสถานการณ์ที่โรคโควิด19 กำลังระบาดไปทั่วทุกมุมโลก ซึ่งหลายฝ่ายต่างช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ เพื่อฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ และหนึ่งในกลุ่มคนที่ต้องเจอกับความเสี่ยงโดยตรง นั่นก็คือ เหล่าหมอพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในโรงพยาบาล

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้ทวิสเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Abigail Jesica Tedja ได้โพสต์คลิปสุดสะเทือนใจ โดยเป็นคลิปขณะที่ คุณพ่อซึ่งแพทย์ในโรงพยาบาล กลับมาพักผ่อนที่บ้าน ก่อนที่ลูกชายจะวิ่งเข้ากอดด้วยความคิดถึง แต่ก็ต้องหยุดชะงัก เมื่อผู้เป็นพ่อสั่งให้ลูกเว้นระยะห่างจากตน เพราะเกรงว่าหากลูกชายเข้ามากอด อาจจะติดเชื้อไวรัสได้ เพราะไม่รู้เลยว่าตนเองจะมีเชื้อติดมาด้วยหรือไม่ ต้องป้องกันไว้ก่อน ซึ่งกลายเป็นภาพที่พ่อแม่หลายเห็นแล้วคงอดเห็นใจไม่ได้

โดยผู้โพสต์ได้กล่าวว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นกับทุกคนที่ทำงานในโรงพยาบาล ทั้งแพทย์พยาบาลผู้ช่วยแม่บ้านที่ทำความสะอาด ภารโรงบำรุงรักษา แพทย์กลับบ้าน หลังจากทำงานที่โรงพยาบาล ต้องบอกลูกชายให้รักษาระยะห่าง จากนั้นก็ไปพัก ผ่อนคลายความเครียด

หนูน้อยวิ่งเข้าหาคุณพ่อ

แต่เข้าใกล้คุณพ่อไม่ได้

คุณพ่อได้แต่นั่งเสียใจ

โพสต์จากทวิสเตอร์

ดูคลิปคลิกที่นี่ คลิป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมชีวิต ของบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เสียสละ ที่เราทุกคนต้องร่วมส่งกำลังใจให้ เพื่อฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ