เตือน 41 จังหวัด เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน

เตือน 41 จังหวัด เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง กอปภ ก ติดประกาศแจ้งเตือนพายุฤดูร้อน ตามที่ประกาศของกรมอุตุฯ ฉบับที่ 1 46ทับ2563 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2563 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 1 ถึง 4 เมษายน 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้า และ ลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่า กับมี ลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน ส่วนภาคอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

พร้อมกับแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฤดูร้อน ให้เตรียมรับมือและเฝ้าระวังสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

แผนที่เฝ้าระวัง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุฯ หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ