หนุ่มแกร็บสุดช้ำ วอนลูกค้ามีความรับผิดชอบ อย่าสั่งเล่นๆ เห็นใจกันบ้าง

หนุ่มแกร็บสุดช้ำ วอนลูกค้ามีความรับผิดชอบ อย่าสั่งเล่นๆ เห็นใจกันบ้าง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ วันที่ 31 มีนาคม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นหนุ่มแกร็บ ได้โพสต์ขอความเห็นใจหลังจากที่นำอาหารไปส่งลูกค้า แต่ไม่มีคนรับ โดยระบุว่า ฝากถึงคนที่ชอบ สั่งอาหาร โปรด รออาหารของท่าน มีความรับผิดชอบต่อการสั่ง. เข้าใจนะครับ ว่าไม่ได้อยู่หน้าโทรศัพท์ตลอด. แต่โทรไป ก็ควรจะรับสาย

ผมเป็นเพียงตัวแทน ของลูกค้า ที่ต้องไป สั่งอาหาร รอรับอาหาร นำไปส่ง และ จ่ายเงินให้ ท่านก่อน โปรดเห็นใจกันเถอะครับ อย่าสั่งเล่นๆ ถ้าออเดอร์ถูกยกเลิก ผมจะต้องเสียเวลา เครมค่าอาหาร ต้องเสียเวลารอเงินหนึ่งอาทิตย์ ซึ่งเป็นไปได้ ไม่มีใครอยากเสียเวลาหรอกครับ

บางคนเติมเครดิตแค่วัน400 ถึง 500 เพื่อวิ่งเพราะงบน้อย หวังเพียงได้ค่าแรงรายวัน 300 ถึง 400 เพื่อหาค่ากับข้าว กว่าจะได้แต่ละบาท ต้องวิ่งรถ ทนร้อน ทนฝน ทนหนาว บางทีก็เจอลูกค้างี่เง่าใส่ คอมเพ้นต่างๆ แต่ก็ทำ แล้วโดนหักเงิน ก็ต้องมาเครมอาหาร ใช้เวลารอ หนึ่งอาทิตย์ กว่าจะได้เงินคืน คนเหล่านี้ หาเช้ากินค่ำเช่นๆคุณๆ โปรดเห็นใจกันบ้างเถอะครับ

เสียเวลาไปรออาหาร ไปยืนรอท่ามกลางแดดร้อนๆ สรุปต้องมายกเลิกออเดอร์เพียงแค่ลูกค้าไม่รับผิดชอบ มันไม่คุ้มหรอกครับกับเงินแค่30บาทค่าส่งอาหารแต่ต้องมาเสียเวลาและมาเจอลูกค้าแบบนี้ เลือกจะทำงานบริการก็บริการด้วยใจ โปรดเห็นใจกันบ้าง ฝากไว้ให้คิด

ใบเสร็จ

โพสต์

เรียกได้ว่าปัญหาเหล่านี้ เรามักจะเห็นข่าวกันอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากฝากให้ทุกฝ่าย เห็นใจซึ่งกันและกัน

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ