อีซูซุ ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว พร้อมเยียวยาพนักงาน

อีซูซุ ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว พร้อมเยียวยาพนักงาน

เรียกได้ว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ทุกอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบและผลประกอบการลดลง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งก่อนหน้านั้นนายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า 2 เดือนแรกปีนี้ยอดขายรถยนต์เหลือแค่ 139,959 คัน ลดลงจากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 12จุด7เปอร์เซ็นต์ และผู้ผลิตรถยนต์ได้ปรับลดเป้าการผลิตทั้งปี 2563 ลงจากเป้าเดิม 2 ล้านคัน เหลือลงแค่ 1.9 ล้านคัน

มีผลทำให้เม็ดเงินในอุตสาหกรรมหายไปกว่าแสนล้านบาท และผลกระทบดังกล่าวทำให้ค่ายรถยนต์อาศัยช่วงจังหวะที่รัฐบาลดำเนินนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing และนโยบาย Work From Home ประกาศปิดโรงงานชั่วคราวลดการแพร่เชื้อ ทั้งเป็นการปรับสมดุลปริมาณรถที่ผลิตกับความต้องการในตลาดให้ใกล้เคียงกันในช่วงไตรมาสแรกของปี

ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถอีซูซุในประเทศไทยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้ชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ขาดแคลนทั่วโลก รวมทั้งความต้องการของตลาดในประเทศและส่งออกหดตัวลง ทำให้บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตัดสินใจระงับการผลิตรถอีซูซุที่โรงงาน 2 แห่งชั่วคราว คือที่ อำเภอพระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ และที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จังหวัด ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 30 เมษายนนี้

การระงับการผลิตชั่วคราวนี้ อาจส่งผลต่อการส่งมอบรถให้กับลูกค้าที่จองรถอีซูซุไว้บ้าง แต่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า บริษัทในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถอีซูซุจะพยายามอย่างดีที่สุดในการบริหารจัดการเรื่องดังกล่าว

รายละเอียดการเยียวยาพนักงาน

ขอบคุณข้อมูล บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จํากัด เพจ เครือสหพัฒน์ แหลมฉบัง ชลบุรี

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ