ชัดแล้ว ชายเสียชีวิตบนรถไฟ เป็นcovid 19

ชัดแล้ว ชายเสียชีวิตบนรถไฟ เป็นcovid 19

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 มีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย อายุ 57 ปี เสียชีวิตปริศนา บนรถไฟขบวนที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก โดยเสียชีวิตระหว่างเดินทาง จึงจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายศพลงที่สถานีทับสะแก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกี่ยวข้องกับโรคติดต่อ โควิด 19 หรือไม่

ล่าสุด วันนี้ 1 เมษายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย รฟท เปิดเผยความคืบหน้า เบื้องต้นพบว่า ชายคนดังกล่าวมีโรคประจำตัว คือโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และพบว่ามีเชื้อไวรัสโคโรน่า ร่วมด้วย แต่ต้องรอผลการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิต พบว่าเพิ่งเดินทางมาจากปากีสถาน โดยมีใบรับรองแพทย์จากโรงบาลแห่งหนึ่งในประเทศปากีสถาน และเมื่อวันที่ 30 ได้ขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อ เริ่มมีอาการไอ และอาเจียนช่วงสถานีหัวหิน โดยมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบวัดไข้ได้ 36 องศาเซลเซียส พร้อมแนะนำให้ลงพักรักษาก่อน แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยินยอม เนื่องจากต้องการเดินทางต่อ ก่อนจะมาพบนอนเสียชีวิต ที่หน้าห้องน้ำบนขบวนรถไฟช่วงระหว่างสถานีทับสะแก

ทั้งนี้ การรถไฟได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ให้หยุดงานเพื่อกักตัวเองทันที ซึ่งพบว่าผู้โดยสารขบวนดังกล่าวมีทั้งสิ้น 16 คน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ