เจอดีแน่ หมองัดวิธีเด็ด ให้ทุกคน สาบาน ก่อนตรวจ ว่าจะไม่ปกปิดข้อมูล

เจอดีแน่ หมองัดวิธีเด็ด ให้ทุกคน สาบาน ก่อนตรวจ ว่าจะไม่ปกปิดข้อมูล

จากสถานการณ์ Covid 19 ในปัจจุบัน ที่ส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ที่ขณะนี้มียอดสะสมพบผู้ติดเชื้อ Covid 19 แล้วหลายร้อยราย ผลกระทบที่ได้รับไม่ว่าจะเป็นทั้งระบบเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยง โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากความเสี่ยงที่ต้องเผชิญกับ Covid 19 ในแต่ละวันแล้ว เรายังต้องเป็นกังวลกับกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง แต่คิดที่จะปกปิดข้อมูล ทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย อย่างกรณีที่เคยเป็นข่าวในช่วงไม่นานที่ผ่านมา ซึ่งทุกฝ่ายต่างร่วมกันรณรงค์ให้ผู้ที่มีความเสี่ยง ให้ข้อมูลที่เป็นความจริงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้หาแนวทางป้องกันเอาไว้ ก่อนที่จะสายเกินแก้

ล่าสุดมีรายงานว่าในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ภาพ ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ติดป้ายประกาศแจ้งเตือนให้กับผู้ป่วย ที่เข้ามาใช้บริการ ให้แจ้งข้อมูลตามจริงไม่ปกปิดข้อมูล โดยมีการให้สาบานตามทบสวด ก่อนที่จะรับการตรวจ ว่าหากปกปิดข้อมูล ขอให้เกิดเรื่องไม่ดีกับคนสาบาน สร้างความฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์

สาบานก่อนตรวจ

ขอความร่วมมืออย่าปกปิดข้อมูล

ข้าพเจ้าขอสาบานต่อพระพุทธชินราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระสุพรรณกัลนาณี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายว่า ข้าพเจ้าจะบอกประวัติ ด้วยความสัตย์จริง ไม่ปิดบังความเสี่ยงโรค โควิด-19 หากเข้าเจ้าโกหกปิดบังความจริงแม้แต่น้อย ขอให้โรคข้าพเจ้าที่มาตรวจครั้งนี้ รักษาไม่หาย ลุกลามจนตายด้วยความทรมานทั้งกายและใจ อีกทั้งครอบครัวและคนที่ข้าพเจ้ารัก ก็เป็นเช่นเดียวกัน

แต่หากข้าพเจ้ากล่าวความจริง ไม่ปิดบังประวัติความเสี่ยงโรคโควิด 19 ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยทั้งปวง ประสบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไป

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ