สธ แจงแล้ว หลังลุงเสียชีวิตบนรถไฟ มีเชื้อจริง แต่ไม่ได้เสียชีวิต เพราะcovid19

สธ แจงแล้ว หลังลุงเสียชีวิตบนรถไฟ มีเชื้อจริง แต่ไม่ได้เสียชีวิต เพราะcovid19

จากกรณีข่าวนายอนันต์ สาเหาะ ชายวัย 57 ปี ที่เสียชีวิตบนรถไฟขบวนที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลกมีประวัติเดินทางกลับจากประเทศปากีสถาน เบื้องต้นตรวจพบว่ามีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และพบว่ามีเชื้อไวรัสโคโรน่า ร่วมด้วย อีกทั้งยังพบว่าก่อนจะเสียชีวิต ชายคนดังกล่าวได้ซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีบางซื่อ ขณะซื้อตั๋วได้ถอดหน้ากากอนามัย และไอใส่คนอื่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 เมษายน 2563 รายงานว่า นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ระบุว่า มีการตรวจวัดอุณหภูมิของ นายอนันต์ ขณะเดินทางกลับจากประเทศปากีสถาน อยู่ที่ 35.1 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าไม่มีไข้

ทั้งนี้การเสียชีวิตของนายอนันต์ เป็นการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน ต่างจากการเสียชีวิตด้วยดรคทางเดินหายใจ ยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้เกิดการโรคโควิด 19 เพราะตลอดระยะเวลาเดินทาง ไม่ได้แสดงให้เห็นอาการเหนื่อยหอบ ยังสามารถเดินไปซื้อตั๋วรถไฟได้อยู่

ด้าน นพ ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค เปิดเผยรายละเอียดการของชายผู้เสียชีวิตบนรถไฟว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคเบาหวาน เบื้องต้นพบว่ามีอาการเล็กน้อย ระหว่างทางมีการอาเจียน ซึ่งลักษณะอาการดังกล่าวบ่งบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุหลักจากปอด หลังเสียชีวิตพบเชื้อไวรัสโคโรน่า ในปริมาณสูง แต่เป็นการเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน

จากการประเมินเบื้องต้นผู้ตายมีโรคหัวใจ ร่วมกับมีประวัติป่วยโรคเบาหวาน ต้องฉีดยาเพื่อคุมระดับน้ำตาล ซึ่งถือว่าหนัก รวมถึงอาจจะมาจากการคุมน้ำตาลได้ไม่ดี จากการอ่านรายงานทางการแพทย์ หากป่วยอาการหนักด้วยโรคโควิด 19 จะต้องใช้เวลาหลายวัน ก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งกรณีผู้เสียชีวิตรายนี้ มีโรคประจำตัวร่วมด้วย อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน


โรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัวสูงสุดของผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยผู้ป่วยเบาหวานจะมีอายุยืนยาวหรือไม่ อยู่ที่ผู้ป่วยจะสามารถควบคุมน้ำตาลในร่างกายให้ดีแค่ไหน และถือเป็นโรคหนึ่งที่ทำให้ภูมิในร่างกายลดลงด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ