คนขับรถไฟติด COVID ไปหาหมอแล้ว หมอบอกไข้ธรรมดา สุดท้ายเสียชีวิต

คนขับรถไฟติด COVID ไปหาหมอแล้ว หมอบอกไข้ธรรมดา สุดท้ายเสียชีวิต

จากกรณี มีผู้ป่วยโรค COVID-19 เสียชีวิตรายแรกใน จ.ปทุมธานี  ซึ่งมีรายงานว่า เป็นลูกบ้านของหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง เสียชีวิตหลังหน่วยกู้ชีพ นำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขณะที่นิติบุคคลหมู่บ้านได้แจ้งไปยังนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ให้เข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อที่บ้านของผู้เสียชีวิตแล้วนั้น

วันที่ 3 เมษายน 2563 นพ พฤหัส ต่ออุดม ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้มาด้วยอาการไข้สูง ตัวร้อน เข้ารักษาที่ห้องไอซียู แต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ และพบว่าเสียชีวิตจาก COVID-19

ด้านกู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ที่ไปรับตัวผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาล ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการ พร้อมกับฆ่าเชื้อรถตู้ที่ใช้ไปรับด้วย ขณะที่เพื่อนบ้านในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม ต่างขวัญผวาและกักตัวเอง หลังมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตจาก COVID-19

รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวเป็น เป็นพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย รฟท ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถไฟ แขวงดีเซล รางกรุงเทพฯ เมื่อตรวจสอบตารางการปฏิบัติงานย้อนหลัง พบผู้เสียชีวิตขึ้นขับรถไฟล่าสุดวันที่ 23-24 มีนาคม ที่ผ่านมา ในเส้นทางกรุงเทพฯ-แก่งคอย และแก่งคอย-กรุงเทพฯ

จากนั้นมีบันทึกของการรถไฟฯ ให้ผู้เสียชีวิตปฏิบัติหน้าที่คนขับสำรองและกักตัว, สลับกับการลาป่วย, วันหยุดประจำสัปดาห์ โดยเริ่มแรกมีอาการเป็นไข้ ไม่สบาย วันที่ 22 มีนาคม ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หมอแจ้งว่าเป็นไข้ธรรมดา เนื่องจากผู้ป่วยไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือเดินทางไปต่างประเทศ หรือไปในที่ที่มีการแพร่ระบาด หมอให้ยามากินที่บ้าน จากนั้นอาการก็หายเป็นปกติ

กระทั่ง 1 เมษายน 2563 ผู้เสียชีวิตเดินทางไปที่สถานีรถไฟรังสิต นำเอกสารไปให้เพื่อนที่ทำงาน หลังจากนั้นกลับมาบ้าน เข้าห้องน้ำ มีอาการหน้ามืดจะเป็นลมและเกร็ง เนื่องจากอากาศข้างนอกร้อนด้วย ทางญาติจึงได้เรียกกู้ชีพเข้ามา ผู้ป่วยหมดสติแล้ว ตอนที่ทางทีมแพทย์ทำการช่วยชีวิต จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการแจ้งข่าวภายในองค์กรการรถไฟฯ สร้างความกังวลกับเพื่อนพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ