นายกฯ สั่งตามตัว 166 คนไทย หนีกักตัว

นายกฯ สั่งตามตัว 166 คนไทย หนีกักตัว

จากกรณีที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา หลังผู้โดยสาร ที่บินกลับมาจากสหรัฐฯและญี่ปุ่นกว่าร้อยคน ไม่ยอมเข้าสู่มาตรการกักตัว ของรัฐบาล โดยเกิดการเจรจาโต้กันกว่า 4 ชั่วโมง โดยอ้างว่าทำถูกต้องตามกระบวนการทุกอย่าง และไม่ทราบเรื่องการกักตัวผู้โดยสารที่เดินทางถึงไทยทุกเที่ยวบิน ก่อนเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาคุมสถานการณ์ และเจรจากับกลุ่มผู้เดินโดยสาร ประมาณ 20 นาที ก่อนจะอนุญาตให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านได้ โดยกำชับให้ทุกคนกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน แม้จะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข

ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว กลาโหม เตรียมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน ในเวลา 09 00 น วันที่ 4 เมษายน หลัง กระทรวงการต่างประเทศ ฝ่าฝืนคำสั่งออกเอกสารให้คนเดินทางเข้าประเทศ

โดยที่ก่อนหน้านี้ พล อ ประยุทธ์ มีคำสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ ชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนไทยและคนต่างชาติ ตั้งแต่ 2 เมษายน จนถึง 15 เมษายนนี้

แต่ กระทรวงการต่างประเทศ ยังออกเอกสารรับรองให้คนไทย และคนต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย ตามปกติ จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคนไทยนับ 100 คน ปฏิเสธเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจัดสถานที่ไว้รอรับที่ อำเภอสัตหีบ และ โรงแรมอีก 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล อ ประยุทธ์ มีคำสั่งขอกำลังทหาร และตำรวจ ตามตัวผู้ที่หลบหนี การกักตัวทั้งหมด 166 คน หากพบผู้ฝ่าฝืน มีโทษตาม พรก ฉุกเฉิน

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ