ให้โอกาสคนมั่วนิ่ม ลงทะเบียนรับเงิน 15000 แก้ไข ยกเลิกข้อมูล

ให้โอกาสคนมั่วนิ่ม ลงทะเบียนรับเงิน 15000 แก้ไข ยกเลิกข้อมูล

วันที่ 4 เมษายน 2563 ภายหลังจากที่ รัฐบาลเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ลงทะเบียนตามมาตรการช่วยเหลือ 5000 บาท 3 เดือน ที่เว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com ตั้งแต่เวลา 18 00 น ของ วันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว โปรดรอผลอย่างน้อย 7 วันทำการจะมี SMS แจ้งว่า ผ่านเกณฑ์หรือไม่ผ่านเกณฑ์

ล่าสุดทางกระทรวงการคลัง เปิดโอกาสให้ผู้ที่แจ้งข้อมูลไม่เป็นจริงได้แก้ไข และยกเลิกข้อมูล หลังมีประชาชนหลายรายที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ แต่ลงทะเบียนเพื่อหวังรับสิทธิ์ เพราะถ้าไม่แก้ไขจะถือว่า ผู้ลงทะเบียนจงใจให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งมีความ ผิด ทางกฎหมาย

ภาพตัวอย่าง

โดยตัวเลขล่าสุดของผู้ลงทะเบียนทั้งหมดอยู่ที่ 23 ล้านรายเลยทีเดียว ซึ่งรัฐบาลจะตรวจสอบและมอบเงินให้แก่ 9 ล้านคนที่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผิดพลาดลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ระบบจะเปิดให้ยกเลิกการลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันนี้ วันที่ 4 เมษายน 2563 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ลงทะเบียนที่ให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ผ่านการตรวจสอบและคัดกรองตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว จะมีการทยอยส่งSMS เพื่อแจ้งผลการลงทะเบียนให้ผู้ที่ได้รับสิทธิและไม่ได้รับสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ในการนี้ ผู้ได้รับสิทธิขอให้รอรับเงินโอนเข้าบัญหรือพร้อมเพย์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิสามารถเข้าไปตวจสบสาเหตุได้ที่เว็ปไซต์เราไม่ทิ้งกัน com หรือCall Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน โทร 02 111 1144

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ