เตือนคนยกเลิกลงทะเบียน รับเงิน 15000

เตือนคนยกเลิกลงทะเบียน รับเงิน 15000

วันที่ 4 เมษายน 2563 เรียกได้ว่ากระแสในโลกออนไลน์ ค่อนข้างถูกกล่าวถึงอย่างมาก หลังจากที่ ทางกระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่แจ้งข้อมูลไม่เป็นจริงได้แก้ไข และยกเลิกข้อมูล หลังมีประชาชนหลายรายที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ แต่ลงทะเบียนเพื่อหวังรับสิทธิ์ เพราะถ้าไม่แก้ไขจะถือว่า ผู้ลงทะเบียนจงใจให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งมีความ ผิด ทางกฎหมาย

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ก็เริ่มมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพหลังจากที่ตนได้รับข้อความยืนยันการขอยกเลิกลงทะเบียนสำเร็จ ซึ่งข้อความถูกส่งเข้ามายืนยันว่า ได้ทำการยกเลิกสำเร็จแล้ว โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน ทำให้เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกนำมาพูดถึงในโซเชียล ว่าการลงทะเบียนต้องรอนาน ต่างจากการขอยกเลิกซึ่งใช้เวลาเพียงไม่นาน

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายท่านที่มีข้อสงสัย ว่าหากยกเลิกการลงทะเบียนไปแล้ว จะสามารถกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้หรือไม่ เพราะหลายท่านเข้าใจว่าหากจะแก้ไขต้องกดยกเลิก โดยมีรายงานพบว่า คนที่ขอยกเลิกไปแล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ โดยจะมีข้อความขึ้นดังนี้

ซึ่งต้องรอติดตามต่อไปว่า ทางเว็บจะมีการแก้ไขขั้นตอนอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กของนักข่าวชื่อดัง อนุวัต จัดให้ ก็ได้มีการโพสต์แจ้งข่าวเอาไว้เช่นกัน

ข้อความโพสต์จาก อนุวัต จัดให้

สำหรับใครที่ต้องการขอยกเลิกลงทะเบียน ทำตามขั้นตอนดังนี้

ให้คลิกที่แถบสีแดง กดตรงคำว่ายกเลิกลงทะเบียน

ใส่ข้อมูล

กรอก หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

เป็นอันเสร็จสิ้นการยกเลิก และรอข้อความยืนยัน สำหรับใครที่ต้องการเข้าเว็บไซต์เพื่อขอแก้ไข ยกเลิก คลิกที่นี่

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ