ไม่ต้องรอ เปิด 8 กลุ่มที่จะถูกคัดออก หมดสิทธิ์รับเงิน 15000

ไม่ต้องรอ เปิด 8 กลุ่มที่จะถูกคัดออก หมดสิทธิ์รับเงิน 15000

จากที่เปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระบวนการตรวจสอบ ว่า ความยากคือเอาคนที่ไม่ใช่ออกจาก 23 ล้านคนให้มากที่สุด การคัดกรองจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

สีเขียว ได้ชัดเจนแน่นอน

สีแดง ไม่ผ่านแน่ๆ เช่น อายุ ไม่ถึง 18 ปี อยู่ในประกันสังคม ม.33

สีเทาๆ ยังไม่รู้จะเขียวหรือแดง จะมีขั้นตอน สื่อสารไปถึงตัว เช่น ค้าขาย จะให้ส่งรูปภาพหน้าร้านมา ว่า ค้าขายจริง ถ้าดูแล้วผ่านจะกลายเป็นเขียว แต่ถ้ายังไม่กระจ่างอีก จะส่งเจ้าหน้าที่ไปดู จะใช้เวลาเร็วที่สุด โดยกระจายเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังลงไปเช็กให้อีก

ส่วนคนที่จะถูกคัดกรองออกนั้นมีกลุ่มไหนบ้าง ล่าสุดเพจAmarin TV ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ใครบ้างที่จะถูกคัดออก ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ซึ่งคัดกรองออกได้ดังนี้

กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนรับเงินช่วย 5000 บาท 3 เดือน ผ่าน www เราไม่ทิ้งกัน com ยอดล่าสุดวันนี้ 2 เม ย2563 อยู่ที่ประมาณ 23 ล้านราย ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จแล้วก็รอกันก่อนนะคะ เพราะตอนนี้กระทรวงการคลังจะเร่งกระบวนการตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ลงทะเบียนอย่างเร็วที่สุดตามที่ได้กำหนดไว้ คือ 7 วันทำการ และจะส่งเงินให้ถึงมือผู้เดือดร้อนที่ผ่านเกณฑ์โดยเร็วที่สุด

ขอบคุณที่มาจาก Amarin TV

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ