3 หลักเกณฑ์ ธกส พักเงินต้น ดอกเบี้ย

3 หลักเกณฑ์ ธกส พักเงินต้น ดอกเบี้ย

วันที่ 4 เมษายน นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทย ธปท มีนโยบายให้สถาบันการเงินดำเนินมาตรการ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ธกส จึงออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยมีกระแสเงินสดสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันและบรรเทาปัญหา ของผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ ธนาคารพักชำระหนี้ต้นเงินและดอกเบี้ย 3 เดือน โดยอัตโนมัติ เดือน เมษายน ถึง มิถุนายน 2563 สำหรับหลักเกณฑ์ลูกค้าที่สามารถพักชำระหนี้ได้ ประกอบด้วย

1 ลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อที่มีกำหนดชำระเป็นรายเดือน

2 ลูกค้าต้องมีสถานะเป็นหนี้ปกติหรือค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ณ วันที่ 1 มีนาคม 2563

3 ลูกค้าไม่ถูกจัดชั้นเป็นหนี้ ด้อย คุณภาพ NPL ทั้งในส่วนของเกษตรกร บุคคล ผู้ประกอบการ นิติบุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชุน และสหกรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid ทั้งทางตรงและทางอ้อม

สำหรับประเภทของสินเชื่อที่ได้รับความช่วยเหลือ ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่อนชำระเป็นงวดรายเดือน ได้แก่ โครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรภาครัฐฯ โครงการสินเชื่อสวัสดิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สปสช และโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ระยะที่ 1 และ 2

สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ที่ผ่อนชำระเป็นรายเดือน ได้แก่ โครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรภาครัฐฯ โครงการสินเชื่อสวัสดิการ สปสช และสินเชื่อที่ผ่อนชำระเป็นงวดรายเดือน และโครงการสินเชื่อ SME เกษตร (วงเงินกู้ ไม่เกิน 20 ล้านบาท) เฉพาะสัญญาที่มีกำหนดชำระเป็นรายเดือน ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางมาติดต่อที่สาข

ทั้งนี้ หากครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือนแล้ว ลูกค้ายังมีภาระหนัก ไม่สามารถชำระหนี้ได้ สามารถติดต่อ ธกส สาขา เพื่อขอปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามความสามารถในการชำระหนี้ต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ