เจนนิเฟอร์ คิ้ม เผยรายได้  จากเมื่อก่อน 3 เดือน10ล้าน

เจนนิเฟอร์ คิ้ม เผยรายได้ จากเมื่อก่อน 3 เดือน10ล้าน

เรียกได้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของหลายคนเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่เหล่าดาราคนดังมากมาย ต่างก็ได้รับผลกระทบ อย่างเช่น เจนนิเฟอร์ คิ้ม ที่ได้มาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ คุยแซ่บShow โดนยกเลิกงานไปหลายงาน จากเมื่อก่อนหารายได้ 3 เดือน 10 ล้าน แต่ตอนนี้ทุกอย่างเป็นศูนย์ โดยเราได้นำส่วนหนึ่งมาให้ได้รับชมกัน เพื่อเป็นข้อคิดดีๆ ให้กับทุกท่าน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เราไปรับชมกันได้เลยจ้า

สถานการณ์ Covid เห็นบอกว่าต้องรีเซตตัวเองใหม่หมดเลย จากเมื่อก่อนงานเยอะมากๆ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเป็นศูนย์จริงเหรอคะ

เจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าว พี่ว่าจริงๆ ไม่ใช่แค่ตัวพี่ ทุกๆ คนที่ทำงานในแวดวงบันเทิงมันกระทบหมด เราจะต้องมีสติ ช่วงมีงานเราก็เก็บเงิน ด้วยความที่อายุงานของพี่ 30 ปีแล้ว พี่ก็เก็บมาตลอด พี่เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องกลางคืนที่ไม่แน่นอน ร้องสักอาทิตย์ สองอาทิตย์เดี๋ยวเขา ไล่ ออก ถ้าเราเติบโตแบบนี้ เราจะรู้ว่าจะต้องทำยังไงกับมัน เมื่อเรามายืนอยู่ในจุดที่มีชื่อเสียง เราบอกได้แค่ว่าเราเก็บได้แค่เงิน เพราะวันหนึ่งที่ทุกคนพูดว่า เนี่ย ขาลง ซึ่งขาลงไม่ลงเราไม่สนใจว่าใครจะพูดว่าอะไร แต่ในบัญชีของฉันไม่เคยมีคำว่าขาลง มันไม่ได้เป็นการอวดมั้ง อวดมี แต่เป็นการตัวเองว่า ถ้าคุณมีเงินเพื่อที่จะซัพพอร์ตตัวเองในชีวิตปกติหรืออะไรที่ไม่ปกติเกิดขึ้นได้ คุณไม่ได้ฟุ่มเฟือย ขึ้นหรือลงคุณก็ใช้ชีวิตแบบนี้ มันจะไม่เกิดคำว่ารีเซตใหม่ แต่ในแง่ของระบบการงานของเราในเวลานี้มันรีเซตทุกอาชีพการงาน ที่น่าสงสารที่สุดคือคนที่หาเช้ากินค่ำ มันเป็นเวลาที่บอกว่าไม่ใช่แค่หมอพยาบาลกลุ่มเดียวที่เป็นฮีโร่ของพวกเรา คุณหมอ พยาบาล เป็นฮีโร่ทางกายของพวกเรา แต่คนทุก ๆ คนเป็นฮีโร่ทางใจของตัวเอง คุณต้องฝ่าอุปสรรคตรงนี้ไปให้ได้ คุณจะต้องใช้ทุกอย่างที่มี โดยเฉพาะความเข้มแข็งของคุณ

ถามว่า สมัยก่อนโควิดกำเงินเป็นล้านเลยจากงานอีเว้นท์

เจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าว เมื่อก่อนตอนฮอตๆ 3 เดือน 10 ล้าน เป็นอย่างนั้นตลอดเป็นปี เดือนนี้เป็นศูนย์ตั้งแต่เขาประกาศว่าแบบ Covid จริงๆ จังๆ มันเป็นเรื่องน่าตกใจไหมสำหรับพี่ พี่ไม่ตกใจ เพราะว่าตอนสมัยที่พี่เริ่มร้องเพลงใหม่ๆ พี่ก็เคยเจอแบบนี้ ไม่มีงานทำ 2 ถึง 3 เดือน มันคุ้นชินกับความไม่แน่นอน

ล่าสุดบริจาค 4 แสน เดือนนี้ เดือนที่แล้ว งานไม่มีเลย พี่เล่นบริจาคกันเยอะ กลัวเงินหมดไหม กลัวไม่มีกินไหม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม กล่าวว่า เอาอย่างนี้ดีกว่าถ้าสมมติพี่ไม่ทำงาน 10 ปี อยู่เฉยๆ พี่ก็อยู่ได้แล้วก็ยังมีเงินเหลืออีก มันไม่ได้มีเยอะ แต่ฉันไม่ได้เป็นคนใช้เยอะ

วันหนึ่งพี่ใช้เงินวันละกี่บาท

เจนิเฟอร์ คิ้ม กล่าว พี่เคยไม่ออกจากบ้านเกือบอาทิตย์ แล้วไม่ได้ใช้ตังสักบาทเลย

คลิปรายการเพิ่มเติม

เรียกได้ส่งผลกระทบกับทุกอาชีพจริงๆ ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่เราสามารถ ข้อคิดดีๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้

ขอบคุณ คุยแซ่บShow

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ